https://huunghi.haugiang.gov.vn


Tân Đại sứ Thụy Điển xúc động trước sự hiếu khách của người Việt Nam

Tân Đại sứ Thụy Điển xúc động trước sự hiếu khách của người Việt Nam
Tân Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi. (Ảnh: Fb Ambassador Johan Ndisi).
Đến Việt Nam nhận nhiệm vụ, tân Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi bày tỏ xúc động trước sự ấm áp và hiếu khách của người dân Việt Nam.

Trên trang cá nhân, Đại sứ Johan Ndisi cho biết ông đến Việt Nam vào tuần trước. "Lời chào đón chân thành và sự đón tiếp của các bạn đã nhắc nhở tôi về những mối liên kết con người sâu sắc, đã định hình quan hệ Thụy Điển - Việt Nam trong 55 năm qua", Đại sứ chia sẻ.

Bày tỏ vinh dự và tự hào khi được tiếp tục xây dựng và củng cố quan hệ lịch sử và sâu rộng giữa hai nước, Đại sứ Johan Ndisi cho rằng chính những mối dây kết nối con người này, được tạo nên qua nhiều thập kỷ trao đổi văn hóa, phát triển cơ sở hạ tầng, hợp tác giáo dục và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đã tạo nền tảng cho sự hợp tác thương mại và kinh tế ngày càng phát triển của hai nước hiện nay.
Đại sứ mong muốn trong thời gian tới được hợp tác chặt chẽ với những người bạn và đồng nghiệp mới ở chính phủ, doanh nghiệp, giới học thuật, truyền thông và bất kỳ lĩnh vực nào khác - để tiếp tục tăng cường và đa dạng hóa quan hệ đặc biệt Việt Nam - Thụy Điển.

"Cùng nhau, tôi tin rằng chúng ta có thể tìm ra những hướng hợp tác mới, mở rộng các sáng kiến hiện có và bảo đảm đối tác Thụy Điển - Việt Nam tiếp tục phát triển, mang lại lợi ích không chỉ cho hai quốc gia và nhân dân của chúng ta, mà còn góp phần vào sự thịnh vượng và ổn định của nền kinh tế toàn cầu", Đại sứ Johan Ndisi viết.

Ông cũng bày tỏ mong muốn lắng nghe những gợi ý về địa điểm, trải nghiệm hoặc sự kiện mà ông nên ghé thăm để có thể tìm hiểu, hoàn toàn hòa mình vào bối cảnh và văn hóa Việt Nam.
Trước đó, ngày 12/8 Đại sứ Johan Ndisi đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, chính thức nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Ông cho biết hiện có nhiều doanh lớn của Thụy Điển đã đầu tư tại Việt Nam và còn nhiều doanh nghiệp khác của Thụy Điển muốn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh mới trong các lĩnh vực khác nhau. Đại sứ Johan Ndisi bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh, những lĩnh vực thế mạnh của Thụy Điển. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết mình trong nhiệm kỳ công tác, tiếp tục vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển.

 

Tác giả bài viết: Phan Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây