https://huunghi.haugiang.gov.vn


Người phụ nữ Việt đầu tiên làm Trưởng Đại diện WVI tại Việt Nam nhận bằng khen của VUFO

Người phụ nữ Việt đầu tiên làm Trưởng Đại diện WVI tại Việt Nam nhận bằng khen của VUFO
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị Phan Anh Sơn trao tặng Bằng khen cho bà Trần Thu Huyền – nguyên Trưởng Đại diện của WVI tại Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Việt)
Ngày 12/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức Lễ trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch VUFO cho bà Trần Thu Huyền – nguyên Trưởng Đại diện của World Vision International (WVI) tại Việt Nam vì “Đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai các chương trình/dự án hỗ trợ nhân đạo và phát triển tại Việt Nam”.
Tham dự buổi lễ có: Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn; bà Trần Thu Huyền – nguyên Trưởng Đại diện của World Vision International tại Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng ban Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) cùng các nhân viên WVI tại Việt Nam.
Trong hơn 26 năm làm việc tại WVI, bà Trần Thu Huyền đã có nhiều đóng góp cho hoạt động và sự phát triển của tổ chức này tại Việt Nam. Đặc biệt, bà Huyền là người Việt Nam đầu tiên đến nay được giao làm Trưởng Đại diện của WVI tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, bà Huyền đã lãnh đạo để WVI tiếp tục gây quỹ thành công, triển khai hiệu quả các chương trình, dự án tại Việt Nam.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tich - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã trao Bằng khen tặng bà Trần Thu Huyền vì “Đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai các chương trình/dự án hỗ trợ nhân đạo và phát triển tại Việt Nam”.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thu Huyền bày tỏ niềm vinh dự đón nhận bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, WVI, các tổ chức nhân đạo quốc tế và các nhà tài trợ sẽ ngày càng bền chặt, góp phần tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cộng đồng.
WVI là tổ chức phi chính phủ nước ngoài lớn, hoạt động tại Việt Nam từ năm 1991. WVI hiện đang triển khai 38 chương trình phát triển vùng tại 14 tỉnh/thành phố. Các chương trình/dự án tập trung vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em và phát triển cộng đồng. Hiện ngân sách hàng năm của WVI vào khoảng 23 triệu đô la Mỹ. Các chương trình/dự án của WVI được đánh giá hiệu quả, góp phần thiết thực chăm sóc và bảo vệ trẻ em, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ, bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ cơ bị lạm dụng, bóc lột, xâm hại và tai nạn thương tích…
Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại bên lề buổi lễ, bà Trần Thu Huyền đã hồi tưởng lại những kỷ niệm đáng nhớ của mình trong quá trình 26 năm làm việc cho WVI. Bà Huyền cho biết, năm 2007, với sự hỗ trợ của PACCOM và VUFO, lần đầu tiên WVI được khảo sát và triển khai các hoạt đông tại tỉnh Điện Biên. “Với tôi đó là kỷ niệm rất đáng nhớ bởi nó thể hiện rằng nỗ lực của WVI đã được chính phủ Việt Nam ghi nhận và tin tưởng, từ đó mở một cánh cửa để WVI mang nguồn lực nhỏ bé của mình đến với người dân khó khăn nơi đây".
Thời điểm đó, người dân tại nhiều khu vực vùng sâu vùng xa của Điện Biên, đặc biệt là đồng bào các đân tộc thiểu số rất khó khăn, thiếu thốn. Sau quá trình khảo sát, WVI đã triển khai 5 chương trình phát triển vùng tại các huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Chà, Điện Biên Đông và sắp tới là huyện Mường Ảng. Theo thống kê, có khoảng 8.000 trẻ trực tiếp được WVI bảo trợ, cùng với đó là 8.000 hộ gia đình được trực tiếp hưởng lợi từ WVI về các khía cạnh như dinh dưỡng, nước sạch, ứng dụng các sáng kiến trong nông nghiệp, cải thiện thu nhập…
“Đồng bào dân tộc thiểu số tại các vùng được WVI bảo trợ không chỉ được cải thiện cuộc sống mà còn biết đến tháp dinh dưỡng cho trẻ, biết đến các phương pháp giáo dục không đòn roi, không nước mắt dành cho trẻ em, phòng chống buôn bán người…” - đó là sự thay đổi khiến bản thân tôi cũng như các cộng sự ở WVI cảm thấy thực sự vui mừng.
Bà Trần Thu Huyền cũng chia sẻ kỷ niệm sâu sắc của bản thân khi được góp phần giúp thay đổi cuộc đời của Diễm - cô bé mồ côi tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Bố mất sớm, gia đình khó khăn không thể đi học, có thời điểm Diễm cảm thấy mình và em gái không có tương lai. Tuy nhiên, thông qua các chương trình bảo trợ trẻ em, Diễm và em gái của mình được World Vison kết nối với một người bảo trợ tại Cộng hòa Áo trong giai đoạn 2001-2009. Sau này, chính Diễm đã chia sẻ với bà Huyền rằng các nhân viên của WVI chính là cầu nối, người đồng hành với cô trong thời điểm khó khăn nhân, giúp cho Diễm có thêm điều kiện và động lực để tiếp tục học tập, vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để khẳng định bản thân.
“Hiện tại, Diễm đã trở thành quản lý tại một công ty lớn tại Sài Gòn. Em gái của Diễm trở thành nha sĩ giống như người bảo trợ của hai chị em. Và để lan toả sự hỗ trợ dành cho các hoàn cảnh khó khăn, Diễm đã thành lập một quỹ để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư” - nguyên Trưởng Đại diện WVI chia sẻ.
Chia sẻ kỳ vọng của cá nhân về những hoạt động của WVI trong thời gian tới, bà Huyền bày tỏ hy vọng WVI sẽ tiếp tục là đối tác uy tín, tin cậy của Chính phủ Việt Nam nói riêng và các nước nói chung. “WVI chỉ là 1 trong hơn 500 tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam, xu hướng hiện nay là nguồn lực cho các hoạt động tài trợ ngày càng ít đi. Vì vậy WVI phải tiếp tục sáng tạo, làm việc có hiệu quả. Đặc biệt là có đội ngũ lãnh đạo và nhân viên thật sự tâm huyết bởi nếu không có tầm nhìn và tâm huyết thì không thể trở thành đối tác tin cậy, thực hiện các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng” - bà Huyền nhấn mạnh.
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây