https://huunghi.haugiang.gov.vn


Long trọng dâng hương, dâng hoa viếng Bác

Long trọng dâng hương, dâng hoa viếng Bác
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, dâng hương viếng Bác.
(HGO) - Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), sáng ngày 19-5, tại Khu Di tích Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đã long trọng tổ chức Lễ Dâng hoa viếng Bác.
Tham dự buổi lễ có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Lãng, Phó Chánh thanh tra Bộ Xây dựng; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trên toàn tỉnh.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ những công lao, sự đóng góp to lớn của người trong công cuộc giải phóng đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập, thống nhất, hoà bình, đưa cả nước cùng đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tại đây, ông Đào Văn Nhãn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Long Mỹ, phát biểu ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công lao của Người và báo cáo một số kết quả của huyện trong việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông nhấn mạnh: “Dưới sự lãnh đạo của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Long Mỹ rất tự hào vì đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện lời dạy của Người, tư tưởng, đạo đức, phong cách trong cán bộ, đảng viên được nâng lên một bước, ý thức cần, kiệm, trong cán bộ và nhân dân được khơi dậy,... Trong những năm qua, huyện đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra”.
vieng Bac (3)
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dâng hương viếng Bác.
Các đại biểu đã cùng nhau dâng hương, hoa, lễ vật là đặc sản địa phương lên Bác Hồ kính yêu. Ngoài buổi lễ, còn có nhiều hoạt động hay, ý nghĩa được tổ chức. Phóng viên Báo Hậu Giang đã có mặt và ghi lại những hình ảnh tại buổi lễ.
vieng Bac (6)
Đoàn nghi lễ của Công an tỉnh tiến hành dâng hương viếng Bác. Trước điện thờ vị Cha già kính yêu của dân tộc, các chiến sĩ đã thực hiện động tác chào trang nghiêm.
vieng Bac (2)
Người dân xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, dâng lên Bác những sản vật của địa phương do chính tay bà con nơi đây tự chuẩn bị. Đây là truyền thống tốt đẹp đã được người dân nơi đây duy trì suốt nhiều năm qua.
vieng Bac (2)
Nhiều năm qua, bà Võ Thị Vân, ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, vẫn duy trì thói quen đến Đền thờ để phụ quét dọn, nấu nướng, thờ cúng Bác. Bà chăm chú xem những bức triển lãm về cuộc đời, sự nghiệp và những tình cảm của Bác dành cho Nhân dân, cho đồng bào miền Nam.
BAc
Đền thờ Bác Hồ luôn là nơi được cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân tỉnh nhà hướng về, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, để tưởng nhớ công lao biển trời của Người đối với non sông, đất nước và dân tộc Việt Nam...

Tác giả bài viết: Đang Thư

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây