https://huunghi.haugiang.gov.vn


Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu năm 2022

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu năm 2022
Bà Hồ Thu Ánh (đứng), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh không ngừng quan tâm đổi mới nội dung, hình thức trong thực hiện nhiệm vụ công tác.
(HG) - Chiều ngày 9-2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác đối ngoại nhân dân năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.
Trong năm 2022, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện vượt kế hoạch một chỉ tiêu và hoàn thành 5 chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Nổi bật là chỉ tiêu về công tác phi chính phủ nước ngoài đã tiếp nhận 24 chương trình, dự án với tổng giá trị cam kết toàn dự án là hơn 20,6 tỉ đồng; riêng trong năm 2022 đã thực hiện được tổng giá trị cam kết đạt hơn 12 tỉ đồng, đạt gần 120,9% kế hoạch năm đề ra. Bên cạnh đó là chỉ đạo thành công Đại hội 3 Hội hữu nghị thành viên nhiệm kỳ 2022-2027, gồm: Hội hữu nghị thành viên Việt Nam - Cu Ba, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Nhật Bản; nâng tổng số Hội hữu nghị thành viên của tỉnh hiện nay là 7 hội. Nhìn chung trong năm vừa qua, hoạt động của các Hội hữu nghị thành viên ngày càng phong phú, hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.
Ngoài ra trong năm vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh còn tham mưu, cụ thể hóa và thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Mặt khác, các hoạt động về hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và thông tin tuyên truyền đối ngoại từng bược được tăng cường, có sự đổi mới từ hình thức, nội dung và mở rộng phạm vi đối tượng tham gia; qua đây góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước và đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục đề ra 6 chỉ tiêu và 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó tiếp tục tăng cường công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài gắn với mục tiêu chính trị - đối ngoại, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với những vấn đề tỉnh quan tâm, cũng như không ngừng xây dựng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các Hội hữu nghị thành viên vững mạnh, hoạt động có hiệu quả trên các mặt công tác…
Phát biểu tại hội nghị, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong việc cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác đối ngoại nhân dân và công tác phi chính phủ nước ngoài; đồng thời phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò làm đầu mối trong hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác vận động viện trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, cũng như thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để thu hút nguồn tài trợ phục vụ xóa đói, giảm nghèo, các chính sách an sinh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó là kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức liên hiệp cũng như các Hội hữu nghị thành viên, đồng thời không ngừng quan tâm đổi mới nội dung, hình thức trong thực hiện nhiệm vụ công tác để đơn vị thật sự phát triển vững mạnh và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…
 

Tác giả bài viết: Hữu Phước

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây