https://huunghi.haugiang.gov.vn


Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang gặp gỡ kiều bào nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang gặp gỡ kiều bào nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019
Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang (thứ 5 từ trái sang) và ông Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho các kiều bào và thân nhân kiều bào
TĐO- Ngày 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang tổ chức Họp mặt kiều bào với chủ đề “Xuân quê hương Hậu Giang 2019”.
Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phấn khởi thông tin đến các kiều bào và thân nhân kiều bào về những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong chặng đường 15 năm sau khi chia tách. 
Nổi bật là năm 2018 tỉnh đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,93%; tổng thu ngân sách địa phương là hơn 9.000 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và dịch vụ thu ngoại tệ đạt hơn 1,1 tỷ USD. Tỉnh công nhận mới 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã lên 27/54 xã, đạt 50% tổng số xã. Tổ chức thành công 3 chuyến công tác xúc tiến đầu tư và thúc đẩy hợp tác địa phương tại Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản với 6 bản ghi nhớ hợp tác được ký kết trong lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo nghề và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Trong năm 2018, tỉnh đã chủ động rà soát số lượng kiều bào gốc Hậu Giang nhằm làm cầu nối gắn kết giữa tỉnh với kiều bào; xây dựng các chính sách, giải pháp thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào Hậu Giang đang sinh sống, định cư ở nước ngoài. Trong công tác đối ngoại nhân dân, kiều bào là cầu nối hữu nghị đã và đang thúc đẩy hợp tác địa phương giữa các địa phương của Hậu Giang và các địa phương của Hàn Quốc, Nhật Bản... Hậu Giang rất cần sự chung tay giúp sức của toàn xã hội; trong đó có bà con kiều bào - ông Đồng Văn Thanh nói.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang kêu gọi sự đóng góp, đầu tư của kiều bào cùng với địa phương cho các dự án đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh cụ thể là các khu, cụm công nghiệp tập trung; khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các khu du lịch sinh thái, hệ thống các cơ sở chế biến nông sản phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới, cũng như hỗ trợ để chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng còn nhiều khó khăn
Ông Lê Văn Thao - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện trên địa bàn có trên 13.000 gia đình có người thân ở nước ngoài với số lượng trên 27.000 kiều bào đang sinh sống tại nhiều nước, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên địa bàn tỉnh có 9 kiều bào đang đầu tư 11 dự án với tổng mức đăng ký đầu tư trên 26,5 triệu USD. Các dự án đầu tư chủ yếu trong các lĩnh vực: du lịch sinh thái, xuất khẩu nông sản, thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, kiều bào Hậu Giang đã trực tiếp hỗ trợ cho gia đình thân nhân của mình và tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh, phúc lợi xã hội; giới thiệu, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Hậu Giang. Trong năm 2018, dịch vụ chi trả kiều hối trên địa bàn tỉnh đạt 56,52 triệu USD; tổng số tiền đóng góp an sinh, phúc lợi xã hội của kiều bào hơn 5 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác.
Tại buổi họp mặt đã diễn ra Tọa đàm “Kiều bào chung sức chung lòng vì sự phát triển Hậu Giang” để kiều bào chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm; tạo điều kiện giao lưu, tăng cường sự đoàn kết gắn bó dân tộc. Trong buổi tọa đàm, các kiều bào bày tỏ sự phấn khởi trước những đổi thay, phát triển trên tất cả lĩnh vực của quê hương Hậu Giang.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã trao tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều kiều bào, thân nhân kiều bào có đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                                           Nguồn Báo Thời Đại
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây