https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hợp tác Liên bang Nga - Việt Nam: đa dạng và phong phú

Hợp tác Liên bang Nga - Việt Nam: đa dạng và phong phú
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ngày 11/6, phát biểu trong chương trình kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2024) do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko cho biết: "Hợp tác Liên bang Nga và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay đa dạng và phong phú".
Theo Đại sứ Gennady Stepanovich Bezdetko: Nền tảng của quan hệ hợp tác này là truyền thống hữu nghị trước sau như một, sự ủng hộ lẫn nhau và lợi ích tương hỗ được đặt nền móng bởi các bậc cha ông. Hai nước có tiềm năng không giới hạn trong việc tiếp tục làm sâu rộng hơn nữa quan hệ hợp tác song phương. Và mục tiêu duy nhất của nó là đảm bảo sự thịnh vượng và phồn vinh của nhân dân hai nước.
dai su20240612075250
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Đinh Hòa)

Đại sứ Gennady Stepanovich Bezdetko thông tin: Năm 2024 đánh dấu 30 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga (16/6/1994 - 16/6/2024). Hiệp ước là dấu mốc quan trọng trong lịch sử hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga. Văn bản này đã đặt ra các nguyên tắc chủ chốt trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong giai đoạn lịch sử mới, khẳng định tính chất kế thừa trong hợp tác trên quy mô lớn giữa hai nước từ thời đại Xô viết.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Vladimir Murashkin cho biết Liên bang Nga có bề dày lịch sử qua nhiều thế kỷ, đã đoàn kết nhiều dân tộc, tôn giáo và văn hóa trên lãnh thổ rộng lớn của mình. Quốc khánh Liên bang Nga cũng là ngày lễ đoàn kết dân tộc. Sự kiện này mỗi năm lại mang một ý nghĩa sâu sắc hơn, tượng trưng cho sự trung thành với truyền thống yêu nước và đoàn kết dân tộc của toàn thể các dân tộc trên nước Nga.
Chương trình kỷ niệm đã thu hút sự tham gia của gần 200 đại biểu là những người dân Hà Nội yêu mến đất nước và văn hoá Nga, bạn bè Nga đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ không chuyên của Liên bang Nga và Việt Nam biểu diễn, tham quan triển lãm “Đất nước đẹp nhất” của Hiệp hội Địa lý Nga và tham gia lễ hội ẩm thực các dân tộc Nga.

Tác giả bài viết: Ngọc Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây