https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hội nghị chia sẻ thông tin về công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

Hội nghị chia sẻ thông tin về công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ngày 15/10 tại Hà Nội, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin về công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024 với các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân ở Trung ương. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chủ trì hội nghị.
Sự kiện thu hút gần 50 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, đoàn thể và tổ chức nhân dân ở Trung ương, tạo diễn đàn để giải đáp, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định về phê duyệt, tiếp nhận viện trợ không hoàn lại của nước ngoài dành cho Việt Nam.
hoi nghi chia se thong tin ve cong tac phi chinh phu nuoc ngoai nam 2024 20241015202127
Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chia sẻ thông tin tại hội nghị. (Ảnh: Đinh Hòa)

Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị, đến năm 2023 có 381 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, với tổng giá trị viện trợ đạt 228,8 triệu USD. Ba lĩnh vực viện trợ lớn nhất là giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển kinh tế-xã hội và y tế, tập trung tại các khu vực khó khăn như Bắc Trung Bộ, Đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc. Các hoạt động này đã mang lại kết quả thiết thực, đặc biệt là đối với cộng đồng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa và vùng khó khăn.Phần trao đổi, thảo luận tập trung vào các vấn đề liên quan đến phê duyệt quản lý dự án; quản lý tài chính; tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và tài chính vi mô. Các câu hỏi được giải đáp thấu đáo, giúp làm rõ những vấn đề còn tồn đọng.
 

hoi nghi chia se thong tin ve cong tac phi chinh phu nuoc ngoai nam 2024 20241015202144
Đại diện Bộ Tài chính chia sẻ thông tin tại hội nghị. (Ảnh: Đinh Hòa)

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, Ủy ban sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân trong việc tập huấn, vận động viện trợ... Ủy ban bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời và chính xác, đồng thời mong nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ các bên liên quan để việc hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

 
 

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây