https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc: Cầu nối phát triển kinh tế-văn hóa

Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc: Cầu nối phát triển kinh tế-văn hóa
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại đại hội.

TĐO-Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự đại hội có các đồng chí: Bùi Khắc Sơn - Phó Chủ tịch VUFO; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI kiêm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Hàn; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Kim Do-hyun cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các chi hội thành viên trong cả nước.

Đại hội diễn ra vào ngày hôm nay, 20/9, tại VCCI. Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tại các tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu giữa hai nước; làm cầu nối cho quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao và các hoạt động hữu nghị góp phần đáng kể vào việc tăng cường giao lưu hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
Ngày 20/9, tại Phòng Thương Mại & Công Nghiệp Việt Nam (viết tắt là VCCI ) đã diễn ra Đại hội Hữu nghị Việt - Hàn nhiệm kỳ 2018-2023. Hội tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân; phát huy vai trò là cầu nối thu hút nhiều nguồn lực của các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và những sự kiện trọng đại trong quan hệ hai nước; thành lập thêm chi hội mới.
Phát biểu tại đại hội, TS.Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Hàn chia sẻ: “Tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, phối hợp của của các cơ quan hữu quan cũng như cơ quan Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các Hội Hữu nghị Hàn Quốc – Việt Nam, Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam, Hiệp hội Dòng họ Lý tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam... và các tổ chức hữu nghị nhân dân khác”.
Ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch VUFO thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã biểu dương những nỗ lực của Hội và toàn thể hội viên từ trung ương đến địa phương nhiệm kỳ II, chúc mừng Ban Lãnh đạo mới của Hội và nêu một số ý kiến chỉ đạo cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III.

Cũng nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Hội bức trướng ghi nhận công tác đối ngoại nhân dân xuất sắc của Hội trong nhiệm kỳ II.

Sau quá trình hiệp thương và bỏ phiếu dân chủ, Đại hội đã thống nhất tiếp tục bầu ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI tiếp tục làm Chủ tịch Hội khóa III nhiệm kỳ 2018 - 2023 và bầu ông Đặng Hoàng Cần làm Trưởng ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2018-2023.
Đại hội cũng đã bầu 47 Ủy viên Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, Đại hội cũng đã thông qua năm nội dung quan trọng, TS.Vũ Tiến Lộc – tân Chủ tịch VCCI nhận định: “Các văn kiện được thông qua lần này là kết tinh của trí tuệ và nguyện vọng chân thành với mục tiêu là xây dựng, phát triển, củng cố tình hữu nghị và sự hợp tác nhiều mặt với nhân dân Hàn Quốc. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước”.

                                                                                                                                             Nguồn Báo Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây