https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hội hữu nghị hai nước Việt Nam, Ma-rốc: thảo luận về những hợp tác tiềm năng trong tương lai

Hội hữu nghị hai nước Việt Nam, Ma-rốc: thảo luận về những hợp tác tiềm năng trong tương lai
Ông Mustapha El Ktiri (bên trái) giới thiệu cuốn sách viết về những điểm chung của Ma-rốc và Việt Nam với ông Lê Phước Minh. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ngày 16/10 tại Hà Nội, ông Lê Phước Minh, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ma-rốc (Hội) đã tiếp ông Mustapha El Ktiri, Chủ tịch Cao ủy Những người kháng chiến cũ và cựu thành viên Quân giải phóng Ma-rốc, Chủ tịch Hội hữu nghị Ma-rốc - Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Cùng dự cuộc tiếp có ông Jamale Chouaibi, Đại sứ Vương quốc Ma-rốc tại Việt Nam, các thành viên Ban Thường vụ Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ma-rốc, đại diện Ban Á - Phi thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc tiếp, ông Lê Phước Minh cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần thứ ba này của ông Mustapha El Ktiri thể hiện sự quan tâm của phía Ma-rốc đối với quan hệ hợp tác nhân dân giữa hai nước. Đây cũng là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa Việt Nam và Ma-rốc, được vun đắp qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Ông Lê Phước Minh đã giới thiệu về các hoạt động nổi bật mà Hội đã triển khai trong 4 năm qua. Cụ thể là các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, hợp tác kinh doanh... Đặc biệt, Hội đang triển khai dự án trùng tu Cổng Ma-rốc tại huyện Ba Vì (Hà Nội), một biểu tượng sống động cho tình hữu nghị và sự chia sẻ những giá trị lịch sử giữa hai quốc gia.

Ông cũng đánh giá cao vai trò của ông Mustapha El Ktiri trong việc thúc đẩy xây dựng Cổng Việt Nam tại Ma-rốc, một công trình văn hóa đặc sắc góp phần gắn kết thế hệ mai sau với quan hệ lịch sử hai nước.

Chủ tịch Hội hữu nghị Ma-rốc - Việt Nam Mustapha El Ktiri nhấn mạnh sự tương đồng về lịch sử giữa hai dân tộc trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, ông đề cao nỗ lực của hai Hội hữu nghị trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhân dân. Ông chia sẻ về các hoạt động đa dạng mà Hội hữu nghị Ma-rốc - Việt Nam đã triển khai, từ tổ chức hội thảo, giao lưu đến xuất bản sách.
Hai bên đã thảo luận về các dự án hợp tác tiềm năng trong tương lai, với trọng tâm là việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm hiện thực hóa các hoạt động cụ thể, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục và kinh tế. Hai Hội kỳ vọng rằng, thông qua MOU và các dự án mang tính biểu tượng, quan hệ Việt Nam - Ma-rốc sẽ ngày càng bền chặt và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thành Luân

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây