https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hoạt động đối ngoại và liên kết vùng đi vào chiều sâu

Hoạt động đối ngoại và liên kết vùng đi vào chiều sâu
Đoàn công tác UBND tỉnh Hậu Giang thăm, làm việc với Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2021.
(HG) - Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tích cực triển khai công tác đối ngoại, bám sát quan điểm chỉ đạo của Trung ương, công tác đối ngoại được thực hiện có trọng tâm, tiếp tục phát triển mối quan hệ của tỉnh với các địa phương, tổ chức nước ngoài
UBND tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm và làm việc với cơ quan đại diện, tổ chức nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tăng cường hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại. Góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thu hút nguồn tài trợ để triển khai các chương trình, dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt tiếp nhận 20 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài, với tổng giá trị cam kết trên 83,73 tỉ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2020. Tỉnh cũng tham gia các hoạt động liên kết kinh tế vùng tứ giác Long Xuyên, đề xuất với Chính phủ đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh mang tính liên vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết vừa qua, các tỉnh đã ngồi lại với nhau và bước đầu thể hiện được tinh thần, thiện chí anh em cùng hỗ trợ nhau và có những tín hiệu khả quan. Từ liên kết tiểu vùng sẽ tiến tới liên kết cả khu vực ĐBSCL và cả nước. Từ sự thống nhất với nhau về mặt quan điểm, cách làm thì những công việc sau này sẽ rất thuận lợi, tạo điều kiện để mỗi địa phương liên kết, phát triển.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây