https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hậu Giang tập trung nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm OCOP

Hậu Giang tập trung nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm OCOP
Khóm Cầu Đúc - một sản phẩm OCOP đặc trưng của Hậu Giang. Hiện vùng trồng khóm Cầu Đúc tại Vị Thanh còn là điểm nhấn du lịch cộng đồng  của địa phương
Tham dự hội chợ có hơn 250 gian hàng từ TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu, Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang.... Các gian hạng tham dự tại hội chợ là những sản phẩm đa dạng từ nông lâm thủy sản được ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống...
Tối 15-12, Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang chính thức khai mạc.
Tham dự hội chợ có hơn 250 gian hàng từ TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu, Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang.... Các gian hạng tham dự tại hội chợ là những sản phẩm đa dạng từ nông lâm thủy sản được ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng sao theo Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm đặc sản địa phương nổi tiếng".
Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang mở ra cơ hội mới để sản phẩm OCOP, tiền OCOP của Hậu Giang nói riêng và khu vực phía Nam nói chung tiếp cận thị trường hiệu quả.
Hội chợ còn tăng cường liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong xu thế phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng. Thúc đẩy giao lưu kinh tế, hợp tác giữa Hậu Giang với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các doanh nghiệp tham gia có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và đặc biệt người dân được tiếp cận hàng hóa đạt chứng nhận OCOP chất lượng cao.
01 img 8471 qgap
Nhiều sản phâm OCOP trong vùng được giời thiệu tại hội chợ lần này
Trong khuôn khổ hội chợ, hội nghị “Thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh” cũng đã diễn ra.
Hiện Hậu Giang đang có 46 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao và có thị trường đầu ra thuận lợi. Hậu Giang đang tập trung nhiều nguồn lực để phát triển du lịch cộng đồng gắng với nâng cao các giá trị chuỗi sản phẩm OCOP.
Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đánh giá cao những kết quả trong quá trình thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực mà tỉnh Hậu Giang đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Hậu Giang tiếp tục phát huy hơn trong thời gian tới để ngày càng có thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh có thị trường đầu ra ổn định. Bên cạnh đó, tỉnh Hậu Giang tiếp tục vận động người dân sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm, mở rộng quy mô sản xuất nhằm tăng tính liên kết trong tiêu thụ. Từ những mô hình, cách làm được HTX và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chia sẻ tại hội nghị sẽ làm cơ sở cho nhiều địa phương khác ở vùng ĐBSCL, Đông Nam bộ xem xét học tập, áp dụng tại địa phương mình...
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang sẽ kéo dài đến ngày 21-12.
 

Nguồn tin: Sài Gòn Giải Phóng Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây