https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hậu Giang sẽ bắn pháo hoa trong Lễ hội Giao thừa

Hậu Giang sẽ bắn pháo hoa trong Lễ hội Giao thừa
Quang cảnh cuộc họp.
(HG) - Chiều ngày 21-11, ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị có liên quan, Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí Ngày Mới, về kịch bản 2 chương trình nghệ thuật lớn Chào năm mới 2023 và Lễ hội Giao thừa.
Theo đề xuất của đơn vị thực hiện: Chương trình nghệ thuật Chào năm mới dự kiến có chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang” và Lễ hội Giao thừa có chủ đề “Xuân Hậu Giang tỏa sáng miền sông nước”. Các chương trình có sự đầu tư, nâng tầm nghệ thuật với việc xây dựng chương trình thành sản phẩm văn hóa, mang đậm bản sắc riêng, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa quá khứ, hiện tại, tương lai; kỹ thuật hình ảnh hiện đại với sự tham gia của ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng...
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao sự chủ động, đầu tư của các đơn vị khi xây dựng chương trình mới lạ, ấn tượng, mang đậm dấu ấn nghệ thuật. Năm nay, hai chương trình được đầu tư, thực hiện sân khấu ngoài trời tại Công viên Chiến Thắng và Quảng trường Hòa Bình, được trực tiếp trên HGTV và Lễ hội Giao thừa có bắn pháo hoa. Các đơn vị có trách nhiệm cần hoàn thiện nội dung kịch bản, chú trọng kết hợp hài hòa giữa chính trị và nghệ thuật, nêu bật được những thành tựu của Hậu Giang, định hướng tương lai, khai thác nét văn hóa đặc thù, tạo nên sự khác biệt. Sau cuộc họp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với các đơn vị xây dựng kịch bản, tổng hợp kinh phí, rà soát, hoàn thiện kịch bản chi tiết, chú ý đến bản sắc riêng của Hậu Giang, cần khai thác, thể hiện hình ảnh độc đáo của Hậu Giang như Lung Ngọc Hoàng, kênh xáng Xà No, ngã bảy sông…, để lồng ghép vào chương trình nghệ thuật, tạo nên bức tranh sinh động. Bên cạnh đó, cần có phương án dự phòng cho chủ đề, tiết mục, để khi trình Thường trực Tỉnh ủy có sự chủ động.
 

Tác giả bài viết: V.Trà

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây