https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hậu Giang ra mắt quỹ khuyến học Phạm Văn Trà

Hậu Giang ra mắt quỹ khuyến học Phạm Văn Trà
Đại tướng Phạm Văn Trà phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang
Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà ra mắt với kinh phí ban đầu 30 tỉ đồng, nhằm giúp học sinh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.
Ngày 23.11, UBND Hậu Giang tổ chức lễ ra mắt quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang. Tham dự có đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các sở, ban, ngành.
Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà thành lập với kinh phí ban đầu 30 tỉ đồng. Theo đó, đại tướng Phạm Văn Trà là Chủ tịch danh dự của quỹ. Ông Dương Công Minh, nhà sáng lập công ty CP Him Lam, làm Chủ tịch Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang.
Đại tướng Phạm Văn Trà chia sẻ, thời chiến cũng như thời bình, bản thân từng được người dân Hậu Giang hỗ trợ rất nhiều. Vì vậy, khi có điều kiện, ông muốn làm điều gì đó ý nghĩa để hỗ trợ lại địa phương, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. “Thấu hiểu ước mơ được đến trường của các cháu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi thành lập Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang. Qua đây, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các cháu học sinh có điều kiện tới trường để sau này có cuộc sống tốt hơn”, đại tướng Phạm Văn Trà nói.
Tại lễ ra mắt, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND Hậu Giang, cho biết năm 2004 tỉnh Hậu Giang được chia tách trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nguồn lực dành cho giáo dục hạn chế. Tuy nhiên, những năm gần đây, tỉnh nhận được sự quan tâm từ nhiều lãnh đạo tiền nhiệm, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, ngân hàng hỗ trợ đầu tư xây dựng trường học. Nhờ đó, chất lượng giáo dục từng bước được cải thiện, nâng cao.
Chủ tịch UBND Hậu Giang gửi lời cảm ơn đến đại tướng Phạm Văn Trà và các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh, sinh viên tỉnh nhà có thêm điều kiện thực hiện ước mơ, hoài bão. Về phần địa phương, các sở, ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với ban điều hành quỹ để chọn đúng đối tượng được xét hỗ trợ, qua đó giúp quỹ khuyến học phát huy đúng giá trị, ý nghĩa.
 

Tác giả bài viết: Thanh Duy

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây