https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hậu Giang điều chỉnh quy định người ra vào tỉnh; tiệc, đám tổ chức tại nhà riêng không được quá 30 người

Hậu Giang điều chỉnh quy định người ra vào tỉnh; tiệc, đám tổ chức tại nhà riêng không được quá 30 người
THONG TIN CAN BIET
(HGO) – UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Công văn số 2324 thực hiện từ 0 giờ ngày 21-10, về việc điều chỉnh, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 1988 ban hành quy định hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, so với Quyết định số 2314 công bố đánh giá cấp độ dịch và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và Quyết định 1981 về việc ban hành quy định hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (hai quyết định này trước đó yêu cầu thực hiện từ 17 giờ ngày 19-10).
Cụ thể, trong hướng dẫn mới, không còn nội dung quy định trong hướng dẫn cũ là “Các chốt kiểm soát phòng chống dịch khu vực cửa ngõ ra, vào tỉnh tiếp tục được duy trì nhằm kiểm soát người và phương tiện di chuyển từ các địa bàn có dịch vào tỉnh Hậu Giang (kiểm soát chứng nhận tiêm vắc-xin hoặc giấy xác nhận của cơ quan, địa phương) và hướng dẫn phòng, chống dịch theo quy định”.
* Đối với người ra vào Hậu Giang, quy định mới là: Trường hợp người dân Hậu Giang đi ra ngoài tỉnh trở về hoặc người từ ngoài tỉnh vào Hậu Giang không thực hiện cấp giấy đi đường, nhưng cần thực hiện nghiêm “5K”; các biện pháp các nhân; khi vào Hậu Giang hoặc về địa phương phải thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp giám sát phòng, chống dịch theo quy định.
Cụ thể, các biện pháp cá nhân được quy định là: Thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Thường xuyên sử dụng mã QR khi vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người. Khi có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở... không được tự ý đi mua thuốc chữa bệnh, phải báo cơ sở y tế nơi gần nhất để được phân luồng, khám sàng lọc.
* Như vậy, so với quy định trước đó, đã không quy định cụ thể các trường hợp đã khỏi bệnh Covid-19; được tiêm vắc-xin đủ 2 mũi; chưa đủ mũi hoặc chưa tiêm vắc-xin khi vào tỉnh phải thực hiện quy định phòng, chống dịch ra sao. Tuy nhiên, qua khai báo y tế khi vào tỉnh, ngành chức năng sẽ có sự sàng lọc đối với từng cá nhân để có những hướng dẫn cụ thể trong thực hiện phòng, chống dịch.
Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp yêu cầu phải có phương án/kế hoạch hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong từng lĩnh vực theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch và các Bộ, ngành Trung ương; chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.  Phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý thông tin người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người.
* Trong hướng dẫn mới, có thêm quy định: “Tiệc đám hiếu, đám hỷ,... tổ chức tại nhà riêng: tập trung không quá 30 người, gia đình và người tham gia phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch”.
* Còn các quy định, hướng dẫn khác vẫn như Quyết định số 2314 và Quyết định 1981 trước đó.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây