https://huunghi.haugiang.gov.vn


Hậu Giang diễn tập cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19

Hậu Giang diễn tập cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang theo dõi buổi diễn tập qua màn hình.
Ngày 16/5, tỉnh Hậu Giang tổ chức diễn tập cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch COVID- 19 tại thành phố Vị Thanh.
Theo kịch bản giả định, tại khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh có một số công dân đi du lịch từ vùng có dịch trở về địa phương không khai báo. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xác định trong nhóm người này có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và có một số trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính.
76761e49060bef55b61a
Thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, cách ly khu vực 3, phường I.
Trước tình hình này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang nhận định: Dịch bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn bùng nổ, lây lan diện rộng và khó kiểm soát trên địa bàn khu vực 3 và các địa bàn khác trong phường nếu không thực hiện biện pháp phong tỏa, cách ly nên đã ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh để phòng, chống dịch COVID- 19.
7f3b16040e46e718be57
Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại buổi diễn tập.
Trong buổi diễn tập, các lực lượng hữu quan trong tỉnh đã thiết lập hệ thống giám sát phát hiện chủ động dịch bệnh tại cộng đồng; tổ chức cách ly y tế; tổ chức các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng cách ly; bảo đảm công tác kiểm soát phòng, chống lây nhiễm tại cơ sở điều trị; hoạt động truyền thông phòng chống dịch trong vùng cách ly.
Bên cạnh đó, các lực lượng nhanh chóng kiểm tra, xác minh toàn bộ số công dân cư trú, lưu trú trên địa bàn; khảo sát, lên sơ đồ, xác định các tuyến đường ra, vào khu vực 3; lập hàng rào, thành lập các chốt kiểm soát, thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, cách ly đối với tất cả các công dân khu vực 3 và quản lý chặt chẽ các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; giám sát dịch tễ, khử khuẩn người và các phương tiện giao thông trước khi ra, vào địa bàn khu vực 3. Tiến hành điều tra hành trình đi lại, giao tiếp của người đã nhiễm bệnh, xác định những người tiếp xúc gần để phân loại, cách ly…
53d539ea21a8c8f691b9
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.
Phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau diễn tập, ông Lê Tiến Châu- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức xây dựng tình huống, kịch bản, tổ chức diễn tập là hết sức cần thiết. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục đề cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, lấy phương châm “phòng là chính”.
b71adc25c4672d397476
Phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cách ly.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương trong tỉnh cần rút kinh nghiệm diễn tập lần này để đề ra kịch bản phù hợp tình hình thực tế, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho diễn tập tại từng địa phương. Trên cơ sở cuộc diễn tập, các sở, ngành rà soát lại các điều kiện đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch khi có tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, các địa phương cần khẩn trương kiểm tra, rà soát các hoạt động trong công tác y tế, chăm sóc sức khỏe để đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh./.

Nguồn tin: Báo Mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây