Hậu Giang: Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết tại chỗ
- Thứ năm - 08/04/2021 13:48
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hậu Giang: Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết tại chỗ
Ngày 8-4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang được thành lập vào tháng 8-2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Sau hơn sáu tháng Trung tâm đi vào hoạt động và thí điểm Tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động qua bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Hiện, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Về dịch vụ công trực tuyến, tính đến nay Trung tâm có 436 dịch vụ công mức 3, 4.
Cạnh đó, Trung tâm tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động qua số hotline: 1900.86.68.95 để giải đáp về các các dịch vụ công được cung cấp trên cổng. Tổng đài được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác lên đến 95%, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất với giọng nói giống khoảng 96% giọng người thật.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.
Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu thời gian tới các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.
Ông Đồng Văn Thanh cũng đề nghị Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm”. Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại.
Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang được thành lập vào tháng 8-2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Sau hơn sáu tháng Trung tâm đi vào hoạt động và thí điểm Tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động qua bước đầu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Hiện, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Về dịch vụ công trực tuyến, tính đến nay Trung tâm có 436 dịch vụ công mức 3, 4.
Cạnh đó, Trung tâm tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động qua số hotline: 1900.86.68.95 để giải đáp về các các dịch vụ công được cung cấp trên cổng. Tổng đài được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác lên đến 95%, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất với giọng nói giống khoảng 96% giọng người thật.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.
Ông Đồng Văn Thanh cũng đề nghị Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm”. Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại.