https://huunghi.haugiang.gov.vn


Giải “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2020: Cán bộ, Nhân dân Hậu Giang được miễn đóng lệ phí tất cả các cự ly

Giải “Mekong Delta Marathon” Hậu Giang 2020: Cán bộ, Nhân dân Hậu Giang được miễn đóng lệ phí tất cả các cự ly
Ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Hậu Giang.
Để giúp người dân, cán bộ, công chức, viên chức Hậu Giang, những người có niềm yêu thích môn chạy bộ ngoài tỉnh, các nước khác hiểu rõ hơn về Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2020, diễn ra vào ngày 30-8 tới, phóng viên Báo Hậu Giang đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Hòa (ảnh), Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.
Xin ông cho biết, điều kiện để được miễn đóng phí khi tham gia giải như thế nào ?
- Vận động viên (VĐV) có hộ khẩu thường trú đang sinh sống hoặc đang công tác, học tập và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đăng ký thi đấu được miễn đóng lệ phí cho tất cả các cự ly.
Các VĐV sẽ đăng ký tại phòng văn hóa và thông tin hoặc trung tâm văn hóa, thông tin - thể thao các huyện, thị xã, thành phố nơi mình cư trú.
Đối với VĐV thuộc các cơ quan, đơn vị, ban ngành cấp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đăng ký tham gia tại cơ quan, đơn vị mình công tác. Cơ quan, đơn vị sẽ lập danh sách gửi văn bản về Phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang (đường Thống Nhất, khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; đính kèm file qua địa chỉ gmail: quanlytheducthethao@gmail.com; số điện thoại liên hệ: 02933504923).
Vậy những trường hợp nào VĐV sẽ phải đóng phí khi tham gia thi đấu, thưa ông ?
- VĐV trong và ngoài tỉnh khi đăng ký online trên các kênh thông tin của giải, đóng lệ phí theo quy định (https://123go.vn/mekongdelta). Cụ thể, cự ly 5km 699.000 đồng/người; 10km 799.000 đồng/người; 21km 1.399.000 đồng/người và 42km 1.499.000 đồng/người.
 Trường hợp VĐV các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có xác nhận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của địa phương khi đăng ký tham gia các cự ly 5km sẽ được miễn đóng lệ phí, các cự ly còn lại vẫn phải đóng lệ phí theo quy định. Sau đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của địa phương sẽ tổng hợp, có văn bản đăng ký gửi về Phòng Quản lý thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang (đường Thống Nhất, khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang; đính kèm file qua địa chỉ gmail: quanlytheducthethao@gmail.com; số điện thoại liên hệ: 02933504923).
Tất cả công dân Việt Nam và nước ngoài yêu thích chạy bộ, có đầy đủ sức khỏe đều được đăng ký tham gia thi đấu. Những VĐV dưới 16 tuổi đăng ký phải có cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký vào bản cam kết miễn trừ trách nhiệm. VĐV bắt buộc phải mua bảo hiểm khi tham gia thi đấu giải. Hạn chót đăng ký đến ngày 14-8.
Mức khen thưởng của giải năm nay có gì hấp dẫn hơn trước, thưa ông ?
-  Ban tổ chức sẽ trao Kỷ niệm chương cho các VĐV tham gia và hoàn thành hết cự ly trong thời gian quy định. Trao giải thưởng cho các VĐV đạt thứ hạng nhất, nhì, ba ở 4 cự ly. Cụ thể, cự ly 5km (nam, nữ), giải nhất gồm cúp và tiền thưởng 3 triệu đồng; giải nhì cúp, tiền thưởng 2 triệu đồng; giải ba cúp và tiền thưởng 1 triệu đồng. Cự ly 10km (nam, nữ), giải nhất gồm cúp và 4 triệu đồng; giải nhì nhận cúp và 3 triệu đồng; giải ba cúp và 2 triệu đồng tiền thưởng. Cự ly 21km (nam, nữ), giải nhất cúp và 7 triệu đồng; giải nhì cúp và 5 triệu đồng; giải ba cúp và 3 triệu đồng. Cự ly 42km (nam, nữ), giải nhất cúp kèm tiền thưởng 15 triệu đồng; giải nhì cúp và 10 triệu đồng; giải ba nhận cúp và 5 triệu đồng.
Năm nay, nhằm khuyến khích các VĐV là cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, ban ngành tỉnh Hậu Giang, Ban tổ chức sẽ khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích I, II, III ở tất cả 4 cự ly cả nam và nữ, mức thưởng bằng 50% giá trị giải thưởng chính thức. Ban tổ chức còn khen thưởng cho 3 VĐV cao tuổi có thành tích tốt nhất (không phân biệt nam, nữ). Riêng cự ly 42km, Ban tổ chức khen thưởng gồm cúp và tiền thưởng của nhà tài trợ cho VĐV (nam hoặc nữ) có thành tích phá kỷ lục tại giải.
Thưa ông, công tác chuẩn bị cho giải như thế nào ?
- Tính đến thời điểm hiện nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Thường trực Ban tổ chức giải) đã chủ động tiến hành triển khai nhiều cuộc họp có liên quan các cơ quan, ban ngành thống nhất các công việc thực hiện cho giải đảm bảo theo tiến độ, hiệu quả và chất lượng. Ban tổ chức đã ban hành Điều lệ giải, ra quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc, kế hoạch phối hợp tổ chức với các cơ quan, ban ngành và địa phương, thiết kế đường chạy, địa điểm bố trí khu vực sân khấu, hội chợ, chương trình nghệ thuật, công tác an ninh trật tự, y tế…
“Chúng tôi luôn mong muốn tạo sân chơi mới lạ, độc đáo, nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao, môn chạy marathon trong tỉnh và cả nước phát triển trong những năm tiếp theo, góp phần phát triển du lịch. Qua đó, giới thiệu các điểm, tiềm năng và mời gọi đầu tư về du lịch; quảng bá các di tích lịch sử văn hóa, con người Hậu Giang hiền hòa, hiếu khách với bạn bè trong nước và quốc tế”.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây