https://huunghi.haugiang.gov.vn


Dự án “Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu tại xóm ấp, giai đoạn tiếp theo”

Dự án “Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu tại xóm ấp, giai đoạn tiếp theo”
Quang cảnh buổi họp.
Vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các sở ngành tỉnh, địa phương về việc tiếp tục thực hiện dự án “Giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu tại xóm ấp, giai đoạn tiếp theo”. Do tổ chức Bánh Mì Thế Giới tài trợ thông qua tổ chức CCHS. Tham dự có ông Lê Minh Tuấn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp.
Trong giai đoạn 2017-2020, Dự án đã đầu tư tại xã Vĩnh Viễn A của huyện Long Mỹ, qua đó đã cải thiện cuộc sống của các hộ nghèo thông qua việc cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em, tạo điều kiện để người dân được tăng thêm thu nhập qua các mô hình sinh kế; thúc đẩy bình đẳng giới, người dân được tăng cường sử dụng nước sạch, nhà vệ sinh đạt chuẩn và từng bước cải thiện điều kiện vệ sinh và môi trường tự nhiên.
Trong giai đoạn 2020-2023, mục tiêu của dự án đề ra là tiếp tục cải thiện đời sống người dân thông qua các mô hình sinh kế (tăng khoảng 25%), giảm dịch bệnh liên quan đến nước và vệ sinh, 75% người dân tại xã Vĩnh Viễn A và nhân viên y tế huyện Long Mỹ được tuyên truyền nhiều hơn về phòng ngừa và chăm sóc bệnh nhân mắc virus Corona với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng.
Tại cuộc họp các thành viên điều thống nhất trình UBND tỉnh có chủ trương tiếp tục triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Lệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây