https://huunghi.haugiang.gov.vn


Đẩy mạnh kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các Liên hiệp địa phương

Đẩy mạnh kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các Liên hiệp địa phương
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang dự hội nghị trực tuyến cụm Liên hiệp Hữu nghị địa phương số 5
Ngày 28/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức Hội nghị trực tuyến cụm Liên hiệp Hữu nghị địa phương số 5 (Cụm số 5) nhằm thảo luận thống nhất nội dung Quy chế hoạt động của các thành viên Cụm, Biên bản ký kết Chương trình phối hợp của Cụm.
Hội nghị có sự tham gia của: Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn; bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng đại diện phía Nam VUFO; ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Công tác địa phương VUFO và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các địa phương: TP Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Sóc Trăng. Điểm cầu Hậu Giang có ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang.
Tại Hội nghị, bà Trần Lê Mộng Châu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) đã trình bày tóm tắt nội dung dự thảo Quy chế tổ chức hoạt động và Biên bản ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân của Cụm Liên hiệp Hữu nghị địa phương số 5 giai đoạn 2021 - 2025.
Cùng với đó, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ cũng đã thông qua dự thảo đóng góp các ý kiến về Quy chế tổ chức hoạt động và Biên bản ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân của Cụm số 5. Theo đó, hầu hết các Liên hiệp về cơ bản thống nhất với các nội dung về quy chế và chương trình hoạt động của Cụm.
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tập trung trao đổi, thảo luận đóng góp thêm về nội dung của các dự thảo. Nhiều đại biểu đánh giá cao sự nỗ lực của Liên hiệp Cần Thơ trong việc soạn thảo các văn bản liên quan đến Quy chế phối hợp hoạt động của Cụm số 5. Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các địa phương cũng đóng góp ý kiến về các vấn đề liên quan tới thi đua, khen thưởng, hoạt động của các Liên hiệp địa phương trong Cụm 5; Quy chế hoạt động của Cụm, khuyến khích các Liên hiệp địa phương tự tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm công tác; bổ sung thêm Cụm phó để tiếp nhận luân phiên giữa các thành viên trong Cụm.
Các đại biểu cũng đề nghị hằng năm nên có sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm thực tiễn để công tác phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân của Cụm ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, mang lại hiệu quả cao hơn.
Tại hội nghị, Liên hiệp các địa phương đã cơ bản thống nhất cao với các dự thảo, đồng thời đề xuất Liên hiệp Cần Thơ tiếp tục giữa vai trò Cụm trưởng trong năm 2022 và bầu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp giữ vai trò Cụm phó.
Đánh giá cao về vai trò của Cụm trưởng Cụm số 5 là một trong những Liên hiệp mạnh trong hệ thống Liên hiệp phía Nam, bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng đại diện phía Nam VUFO thống nhất năm 2022 Liên hiệp Cần Thơ tiếp tục giữ vai trò là Cụm trưởng, đồng thời bổ sung thêm Cụm phó. Với vai trò đồng hành cùng Cụm thi đua số 5, bà Thủy cho biết luôn sẵn sàng đồng hành cùng Liên hiệp các tỉnh, thành Cụm số 5 thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký VUFO Phan Anh Sơn đánh giá cao việc Liên hiệp địa phương trong Cụm số 5 đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia đóng góp tích cực của 10 đơn vị thành viên Cụm.
Ông Phan Anh Sơn nhấn mạnh, việc họp Cụm sẽ tập trung vào việc trao đổi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề ra những giải pháp trong công tác phối hợp để báo cáo về Liên hiệp Trung ương. Theo ông Sơn, hiện nay các địa phương đều bị tác động rất lớn bởi dịch bệnh COVID-19, do đó việc họp bằng hình thức trực tuyến hay trực tiếp phải phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.
truc tuyen
Hội nghị trực tuyến cụm Liên hiệp Hữu nghị địa phương số 5 (Cụm số 5).
Theo Phó Chủ tịch - Tổng thư ký VUFO Phan Anh Sơn, VUFO xác định công tác kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các Liên hiệp địa phương là một trong những trọng tâm. Vì vậy, từ đầu năm tới nay, trong điều kiện khó khăn nhưng VUFO nỗ lực để hình thành cơ chế thành lập Cụm hoạt động của các Liên hiệp địa phương trong cả nước. Hiện nay, yêu cầu đặt ra cho VUFO và Liên hiệp các địa phương hiện nay rất cao, hoạt động của Cụm cũng như hoạt động chung của hệ thống VUFO cần bám sát vào Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành p
Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các Liên hiệp hữu nghị địa phương trong Cụm số 5. Các ý kiến cho thấy, Liên hiệp địa phương thuộc Cụm số 5 cơ bản thống nhất về Quy chế, Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025. Sau Hội nghị, Liên hiệp Cần Thơ sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh các văn bản, tài liệu gửi đến các Liên hiệp địa phương trong cụm để tiến hành ký kết và ban hành các văn bản để triển khai thực hiện.
Theo bà Lê Thị Thanh Giang, được sự tín nhiệm của các Liên hiệp địa phương đề cử Liên hiệp Cần Thơ tiếp tục đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng cụm 5 trong năm 2022. Liên hiệp Cần Thơ sẽ chủ động, phát huy trách nhiệm, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Cụm trưởng. Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ đề xuất cuộc họp mặt cuối năm 2021 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 15 - 20/12 nhằm ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân cũng như tổng kết năm, bình xét thi đua, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phối hợp…
 

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây