https://huunghi.haugiang.gov.vn


Chủ tịch nước mong kiều bào 'đoàn kết để xoay vần vận mệnh'

Chủ tịch nước mong kiều bào 'đoàn kết để xoay vần vận mệnh'
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội Xuân Quê hương tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 22/1. Ảnh: Thanh Tâm
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong kiều bào luôn đoàn kết, không nao núng trước khó khăn để cùng nhau đưa Việt Nam phát triển, khi phát biểu tại chương trình Xuân Quê hương 2022.
"Mỗi năm Tết đến Xuân về. Quê hương đất mẹ đề huề mong con", Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc đọc câu thơ mở đầu bài phát biểu chào đón kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về Việt Nam tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội tối qua.
Chương trình Xuân Quê hương 2022 đã chào đón hơn 350 kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là chương trình Xuân Quê hương đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp sau hai năm kiều bào không thể về quê ăn Tết vì Covid-19.
Bày tỏ xúc động chào đón kiều bào trở về "mái nhà chung Việt Nam", Chủ tịch nước cho biết Việt Nam trong năm qua đã nỗ lực thích ứng linh hoạt, giữ vững ổn định và đạt nhiều thành tích bất chấp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là làn sóng Covid-19 lần thứ tư vào cuối tháng 4/2021, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân và đời sống kinh tế - xã hội.
"Đó là minh chứng cho bản lĩnh, khát vọng, ý chí quật cường và tinh thần đoàn kết, yêu nước của người dân trong nước và đồng bào ở nước ngoài", Chủ tịch nước nói, nhấn mạnh sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào.
Ông cũng cho hay trong "bão Covid-19", Việt Nam đã tổ chức hàng trăm chuyến bay, đưa hơn 120.000 đồng bào ở nước ngoài trở về, dù cho trong nước còn rất nhiều khó khăn do dịch bệnh hoành hành. Công việc còn một số thiếu sót, nhưng đó là biểu hiện cho "nghĩa đồng bào" của quê hương Việt Nam.
"Tôi mong rằng đồng bào ta ở nước ngoài, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, sẽ luôn giữ vững tinh thần Việt Nam: luôn lạc quan, không nao núng trước khó khăn, thách thức, linh hoạt, sáng tạo trước thời cơ và luôn đoàn kết như lời Bác Hồ dạy 'lấy đoàn kết để xoay vần vận mệnh'", Chủ tịch nước nói, bày tỏ lạc quan rằng Việt Nam sẽ đón vận mệnh mới tốt đẹp hơn trong năm 2022.
Trước khi đánh trống khai hội Xuân Quê hương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc toàn thể người Việt Nam ở xa Tổ quốc cùng bà con kiều bào trở về nước dịp này có một cái Tết đầm ấm.
Chương trình Xuân Quê hương được xem như món quà tinh thần dành cho cộng đồng khoảng 5,3 triệu người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài.
Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Xuân Quê hương đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Việt Nam mỗi dịp Tết. Bộ trưởng lạc quan rằng với tinh thần yêu nước và hướng về cội nguồn, người Việt ở nước ngoài sẽ luôn đoàn kết và cùng phát triển cộng đồng ngày càng lớn mạnh, cũng như góp phần nâng tầm Việt Nam trên sân chơi quốc tế.
Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương tối qua có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các nghệ sĩ Việt ở nước ngoài, cùng nhiều tiết mục ca ngợi quê hương đất nước, truyền tải không khí đón xuân ấm áp, rộn ràng trên mọi miền.
 

Tác giả bài viết: Thanh Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây