https://huunghi.haugiang.gov.vn


Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba

Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba
Đông đảo đại biểu tham dự họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba tại Cần Thơ.
Chiều 21/12, tại TP Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 2/12/2020).
Tham dự họp mặt có bà Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong đoàn Tổng Lãnh sự; bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy, Lãnh đạo các sở, ban, ngành TP; Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP. Cần Thơ; Đại diện Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ…
Theo bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, buổi họp mặt kỷ niệm nhằm ôn lại tình đoàn kết hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Cuba, tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ gìn, củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Cuba. Đây cũng là một trong những hoạt động tạo tiền đề cho các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa giữa hai quốc gia và để người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Cuba.
4841 IMG 7149
Ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt.
Tại đây, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh: Hơn nửa thế kỷ qua, kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, hai dân tộc đã luôn kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và ngày nay luôn sát cánh bên nhau vững bước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết anh em, trước sau như một, mối quan hệ đã trở thành biểu tượng của thời đại, là tài sản vô giá mà hai Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba luôn giữ gìn, bảo vệ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.
Ông Hồng cho biết chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ luôn xác định tình hữu nghị và đoàn kết với Cuba là yếu tố quan trọng trong mối quan hệ quốc tế vì lý tưởng chung và sự nghiệp bảo vệ phát triển đất nước của hai dân tộc. Thành phố luôn tạo mọi điều kiện để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Cần Thơ phát huy tốt vai trò, tiếp tục có những nỗ lực cùng TP giữ vững và vun đắp cho tình đoàn kết keo sơn giữa nhân dân hai nước, giữa Đảng Cộng sản, Chính phủ Việt Nam với Đảng Cộng sản, Chính phủ Cuba ngày càng bền chặt, không những cho những thế hệ hôm nay mà còn cho cả những thế hệ mai sau.
0605 IMG 7403
Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba.
Ông Hồng cũng hy vọng trên cương vị của mình, bà Indira Lopez Arguelles sẽ là cầu nối cho những hoạt động giao lưu văn hóa, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư để trong tương lai ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp Cuba đến TP. Cần Thơ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. “Thành phố Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Cuba hoạt động, kinh doanh thuận lợi tại địa phương”.
4827 IMG 7200
Bà Indira Lopez Arguelles - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ tốt đẹp luôn trường tồn bền chặt theo thời gian giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba.
Tại buổi họp mặt, bà Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ tốt đẹp luôn trường tồn bền chặt theo thời gian giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba. “Chúng ta đoàn kết với nhau như những người anh em chung một quá khứ, chung một lịch sử đấu tranh vì những quyền lợi, sự tự do và bây giờ là công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa”. Qua sự kiện lần này, bà Indira Lopez Arguelles mong muốn truyền tải đến từng người Việt Nam lòng biết ơn sâu sắc của người dân Cuba về sự giúp đỡ, tình đoàn kết và cũng như những di sản trường tồn về độc lập và tự chủ đã được thế giới biết đến, cho sự trưởng thành và phát triển của Việt Nam.
4845 IMG 7293
Lãnh đạo TP Cần Thơ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ trao hoa và quà lưu niệm cho bà Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến UBND TP. Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP Cần Thơ đã tạo điều kiện thuận lợi để lễ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba tại TP. Cần Thơ diễn ra thành công tốt đẹp.
Ông Lương Văn Trừ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP. Cần Thơ, cho biết trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân TP về những tình cảm hữu nghị sâu sắc, sự ủng hộ vô tư trong sáng, trước sau như một của nhân dân Cuba dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Hội luôn cố gắng là chiếc cầu nối liền giữa nhân dân hai nước, nâng cao hiểu biết lẫn nhau về mọi mặt để ngày càng yêu mến, quý trọng nhau, học tập những kinh nghiệm, những tấm gương tốt đẹp, những thành tựu trên nhiều lĩnh vực.
4836 IMG 7318
Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TP Hồ Chí Minh trao quà lưu niệm cho Lãnh đạo TP Cần Thơ.
Tại buổi họp mặt, ban tổ chức cũng đã trao giải cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Em yêu đất nước Cuba”. Qua 1 tháng phát động (từ 1/10 đến 30/10/2020), ban tổ chức đã nhận được 11.540 tranh dự thi từ 151 trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TP. Ban tổ chức đã xét chọn và trao 46 giải cá nhân (3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 28 giải khuyến khích) và 5 giải tập thể (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải phong trào).
4849 IMG 7478
Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Em yêu đất nước Cuba” trao giải cho các thí sinh đoạt giải cao tại cuộc thi.
Theo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ, cuộc thi đã tạo điều kiện cho người dân nói chung và học sinh trên địa bàn TP. Cần Thơ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Cuba. Đặc biệt là góp phần tuyên truyền, giới thiệu về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, truyền thống giữa Việt Nam và Cuba 60 năm qua. Nhiều tranh vẽ thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo trong ý tưởng, sử dụng các nét vẽ mới độc đáo trong hội họa nhưng vẫn giữ được sự trong sáng, hồn nhiên, trong nét vẽ của tuổi học sinh.

Nguồn tin: Báo Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây