https://huunghi.haugiang.gov.vn


Cách làm mới, hiệu quả cao

Cách làm mới, hiệu quả cao
Quang cảnh Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 tại điểm cầu chính do Tỉnh ủy tổ chức.
Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra cuối tuần qua là lần đầu tiên Tỉnh ủy tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình tỉnh.
Trong giai đoạn mà kỹ thuật, công nghệ phát triển mạnh như hiện nay thì việc học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức truyền hình trực tiếp được xem là rất phù hợp, qua thực hiện đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực.
SB3175 3 3
Đảng viên Chi bộ ấp 7, xã Vị Trung học tập nghị quyết trên sóng truyền hình trực tiếp.
Theo đó, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang truyền hình trực tiếp hội nghị trên sóng phát thanh - truyền hình. Lợi ích của cách làm này là nhiều tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập ngay. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tiếp thu, học tập nghị quyết một cách dễ dàng, tiện lợi…
Mỗi người đều có thể học nghị quyết
Nghe thông tin Tỉnh ủy sẽ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết trên sóng phát thanh - truyền hình, ông Nguyễn Hoàng, cán bộ về hưu ở khu vực 5, phường IV, thành phố Vị Thanh, tranh thủ đúng 7 giờ 30 phút mở ti vi để theo dõi. Ngồi trên bộ ghế gỗ vừa uống nước trà và xem hội nghị, ông Nguyễn Hoàng tâm đắc nói: “Cách làm này quá hay. Hay ở chỗ là cán bộ, đảng viên, người dân chỉ cần bật ti vi là có thể nắm được những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà tỉnh sẽ tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đâu chỉ có vậy, đài truyền thanh các huyện, thị, thành phố đã truyền thanh trực tiếp nội dung của hội nghị nên người buôn bán ngoài chợ, anh xe ôm, chị công nhân quét rác... vừa có thể làm việc và vừa nghe tuyên truyền, phổ biến nghị quyết”.
SB3175 3 2
Cán bộ, đảng viên và người dân ngồi tại nhà cũng có thể học tập, nghiên cứu nghị quyết.
Phân tích sâu hơn về hiệu quả của cách làm mới này, ông Nguyễn Hoàng nói thêm là việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết theo kiểu truyền thống thì được triển khai từng bước, từng cấp với các thời gian khác nhau. Chỉ có người dự tại hội nghị mới được nghe quán triệt, còn cách làm mới này thì tất cả mỗi người đều có thể xem, nghe, tính hiệu quả và lan tỏa sẽ cao hơn nhiều so với cách làm truyền thống.
“Chưa kể là trước đây, chỉ có đại biểu dự các hội nghị học tập nghị quyết do tỉnh tổ chức thì mới được nghe lãnh đạo tỉnh trực tiếp phổ biến, quán triệt, còn các lớp mở tại cấp huyện và cơ sở thì do lãnh đạo địa phương hoặc báo cáo viên các cấp phổ biến. Nhờ tổ chức học tập, quán triệt này thì tất cả mọi người đều có thể nghe, xem lãnh đạo tỉnh trực tiếp báo cáo. Các đồng chí nói ngắn gọn, xúc tích nhưng rất đầy đủ, phân tích sâu những mục tiêu, định hướng lớn của tỉnh trong những năm tới”, ông Nguyễn Hoàng cho biết thêm.
Theo dõi trên truyền hình trực tiếp, ông Nguyễn Hoàng cho rằng những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ mới là đúng đắn và phù hợp với thực tế của tỉnh. Trong đó, ông chú ý nhiều nhất tới mục tiêu mà tỉnh đề ra là phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khá. “Đây là chỉ tiêu không dễ thực hiện, nhưng với những nhiệm vụ, giải pháp đề ra phù hợp và một quyết tâm cao, tôi tin Đảng bộ tỉnh sẽ thực hiện được mục tiêu này”, ông Nguyễn Hoàng cho biết thêm.
Ở nhà làm việc nội trợ, chị Lê Thị Ngọc, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, vừa tranh thủ làm việc nhà vừa bật ti vi lên xem trực tiếp hội nghị quán triệt nghị quyết. “Nghe để biết được những mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ mới và để hiểu được trách nhiệm của mình cần phải làm gì để góp phần thực hiện nghị quyết. Tôi được biết, chỉ tiêu người dân tham gia bảo hiểm y tế của nhiệm kỳ 2020-2025 là 95%. Hiện nay, hai vợ chồng tôi đều đã tham gia bảo hiểm y tế và sẽ tiếp tục duy trì trong những năm tới, góp phần giúp tỉnh đạt chỉ tiêu này”, chị Ngọc tâm sự.
Theo khảo sát của phóng viên, không chỉ cán bộ, đảng viên mà nhiều người dân đã bật ti vi xem truyền hình trực tiếp hội nghi. Bên cạnh đó, hệ thống loa phát thanh được bố trí rộng khắp đã truyền thanh nội dung của hội nghị đến người dân toàn tỉnh. Qua đó cho thấy, cách học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức truyền hình trực tiếp đã mang lại kết quả rất thiết thực, giúp nghị quyết nhanh chóng được triển khai vào cuộc sống.
Học tập nghiêm túc, hiệu quả
Thời tiết se lạnh và bận rộn với nhiều công việc ở thời điểm cuối năm, nhưng khá đông đảng viên của Chi bộ ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tập trung tại nhà ông Phạm Công Chánh để xem truyền hình trực tiếp. Trên tay mỗi đảng viên đều có tài liệu Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghiên cứu, tìm hiểu thêm đối với những vấn đề chưa rõ. Chi bộ ấp đã trích kinh phí hoạt động để phục vụ nước uống cho đảng viên.
Bí thư Chi bộ ấp 7 Nguyễn Văn Luông cho biết: “Đảng viên không bận việc thì tập trung lại học nghị quyết, ai có việc bận thì xem trực tiếp trên sóng truyền hình tại nhà; đảm bảo tất cả đảng viên trong chi bộ đều học tập và nắm vững những nội dung cơ bản của nghị quyết”.
Không riêng Chi bộ ấp 7, các tổ chức đảng trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tổ chức học tập nghị quyết trên sóng phát thanh - truyền hình một cách nghiêm túc, hiệu quả đúng theo tinh thần Kế hoạch số 06 và Công văn số 57 của Tỉnh ủy về việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025.
Ông Nguyễn Thanh Tươi, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, thông tin, Huyện ủy chỉ đạo mỗi xã, thị trấn phải có 1 điểm học tập nghị quyết cho cán bộ, đảng viên cấp xã; mỗi ấp có ít nhất 1 điểm dành cho đảng viên ở chi bộ.
“Qua thống kê, toàn huyện có 108 điểm học tập nghị quyết trên sóng truyền hình với 3.128 đảng viên dự học, chiếm hơn 83% tổng số đảng viên toàn huyện. Những đảng viên dự học được chúng tôi lập danh sách cụ thể để không cần học các lớp tới đây”, ông Tươi cho biết thêm.
Ở phường V, thành phố Vị Thanh cũng đã tổ chức một điểm học tập nghị quyết trên sóng truyền hình tại phường, dành cho Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của phường; bí thư, phó bí thư và chi ủy viên các chi bộ. Theo bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường V, để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết công việc của người dân không bị trì trệ thì phường sắp xếp cho 50% cán bộ, công chức ở bộ phận một cửa dự học, số còn lại thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Để đánh giá thực chất hiệu quả của hình thức học tập, quán triệt nghị quyết trên sóng phát thanh - truyền hình, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cử cán bộ đến nắm tình hình và ghi nhận phản ánh tại các địa phương trong tỉnh. Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên và người dân địa phương đánh giá rất cao cách làm mới này vì cùng lúc có thể quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đến nhiều người. Đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo làm rõ thêm những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong nghị quyết. Nhiều người cũng bày tỏ sự phấn khởi vì cách làm này rút ngắn thời gian và tiết kiệm trong quá trình triển khai, học tập nghị quyết…
Qua thống kê, tại Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 do Tỉnh ủy tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình, toàn tỉnh có 336 điểm dự học, với 16.279 đảng viên học tập.
Có thể nói, kết quả đáng phấn khởi của hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết được tổ chức theo cách làm mới đã hiện thực hóa yêu cầu trên của Bí thư Tỉnh ủy, nhất là đạt được mục tiêu đề ra là đẩy nhanh việc đưa nghị quyết vào cuộc sống. Vì vậy, cách làm này cần được duy trì, nhân rộng trong thời gian tới.
Được biết, nội dung hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết do Tỉnh ủy tổ chức đã được Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang ghi hình, hoàn chỉnh thành phẩm clip để gửi về các địa phương, đơn vị phục vụ học tập, quán triệt nghị quyết. Cách làm này sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập nghị quyết, vì đảng viên xem video clip thì tiếp thu nội dung một cách đầy đủ, sinh động như trực tiếp dự hội nghị của Tỉnh ủy, không còn tình trạng “tam sao thất bản” về mặt nội dung, thông tin như cách làm truyền thống trước đây.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu: “Chúng ta cần quán triệt sâu sắc rằng việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ mà trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành trong tỉnh. Công tác học tập, quán triệt nghị quyết phải góp phần tăng cường xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức và lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa, chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc và đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch”.

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây