https://huunghi.haugiang.gov.vn


Bộ Chính trị làm việc với Hậu Giang về chuẩn bị Đại hội

Bộ Chính trị làm việc với Hậu Giang về chuẩn bị Đại hội
Quang cảnh Bộ Chính trị làm việc với Hậu Giang về chuẩn bị Đại hội,
(PLO)- Công tác xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội của Tỉnh ủy Hậu Giang được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định và bám sát tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.
Ngày 14-9, Bộ Chính trị có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang thông qua các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì buổi làm việc.
Báo cáo với Bộ Chính trị về công tác xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết Tỉnh ủy Hậu Giang đã bám sát đề cương, đảm bảo các quy trình biên tập, lấy ý kiến theo hướng dẫn của Văn phòng Trung ương Đảng.
bo chinh tri lam viec hau giang chuan bi dai hoi 3 soco
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo với Bộ Chính trị về công tác xây dựng dự thảo báo cáo chính trị.
Để phát huy trí tuệ tập thể, dân chủ và cầu thị, Tiểu ban Văn kiện, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhiều lần tổ chức lấy ý kiến góp ý với hàng chục ngàn lượt tham gia. Từ đó, Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được rất nhiều ý kiến sâu sắc và tâm huyết từ các Bộ, Ban ngành Trung ương và các tầng lớp nhân dân.
Riêng đối với đề án nhân sự, Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị thực hiện quy trình năm bước giới thiệu nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025. Cạnh đó, hoàn tất các thủ tục, hồ sơ gửi về Ban Tổ chức Trung ương theo thời gian quy định.
“Nhìn chung, ngoài chuẩn bị công phu, bài bản, đúng quy trình, đề án nhân sự trình Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới còn đảm bảo lựa chọn những đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất chính trị phục vụ sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà” – ông Lê Tiến Châu khẳng định.
bo chinh tri lam viec hau giang chuan bi dai hoi 2 tqeo
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trên các lĩnh vực. Đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ tỉnh thực hiện đạt 17/18 chỉ tiêu với kết quả đạt và vượt so kế hoạch.
Chủ tịch Quốc hội nhận xét công tác xây dựng dự thảo 
văn kiện Đại hội của Tỉnh ủy Hậu Giang được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định và bám sát tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Cạnh đó, Tỉnh ủy Hậu Giang còn nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các Bộ, Ban ngành Trung ương và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các cán bộ hưu trí, cán bộ chủ chốt và nhân dân trong tỉnh.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhất trí với chủ đề, phương châm và các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ tới được nêu trong báo cáo chính trị. Tuy nhiên, 
Chủ tịch Quốc hội đề nghị chủ đề Đại hội cần ngắn gọn, cô đọng và súc tích hơn, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các thành tố, dễ nhớ, dễ làm. Song song đó, cần đánh giá, làm rõ hơn những điểm quan trọng trong báo cáo, cốt lõi vào từng phần của nội dung báo cáo chính trị.
Đối với các mục tiêu, chỉ tiêu Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh ủy Hậu Giang cần cân nhắc, chỉnh sửa lại mục tiêu tổng quát rõ ràng, khái quát và ngắn gọn hơn. Cần tiếp thu ý kiến của các cơ quan Trung ương từ đó rà soát, tính toán lại các chỉ tiêu cho phù hợp với tình hình, đảm bảo tính khả thi. Quan tâm điều chỉnh một số chỉ tiêu văn hóa, xã hội cho phù hợp với mặt bằng chung của khu vực ĐBSCL và cả nước.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, gắn với xây dựng chính quyền điện tử
Theo dự thảo báo cáo chính trị, nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Để hiện thực hóa các chỉ tiêu này, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông thủy bộ quan trọng để kết nối giữa các địa phương trong tỉnh và kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực.
Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, gắn với xây dựng chính quyền điện tử, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội.
Xây dựng bộ máy chính quyền từ tỉnh tới cơ sở tinh gọn, hoạt động minh bạch, hiệu quả với phương châm kiến tạo, đồng hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất đạo đức, tâm huyết vì sự phát triển tỉnh nhà, đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 

 

Nguồn tin: Báo Pháp Luật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây