https://huunghi.haugiang.gov.vn


Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành chỉ đạo: Đến ngày 25-8, phải kiểm soát toàn diện dịch Covid-19 tại tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành chỉ đạo: Đến ngày 25-8, phải kiểm soát toàn diện dịch Covid-19 tại tỉnh
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
(HGO) – Chiều ngày 15-8, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dự họp báo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, để sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua 14 ngày giãn cách xã hội (từ ngày 2 đến 15-8), định hướng công tác phòng, chống dịch tới đây.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành biểu dương các lực lượng tuyến đầu, cấp ủy, chính quyền các cấp, doanh nghiệp và nhân dân đồng thuận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, đã có sự thay đổi nhận thức rất nhanh và hành động nhất quán. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo, sâu sát, kịp thời, chủ động xây dựng những kịch bản ứng phó, vận dụng hiệu quả “Nguyên tắc T+1”, đầu tư mua sắm đi trước một bước, cao hơn một cấp so với dịch. Việc tiêm chủng vắc – xin đạt tiến độ, đúng quy định. Tỉnh nhà đã huy động được nguồn tài trợ, đầu tư trang thiết bị rất lớn.
Từ sự nỗ lực đó, qua hai chu kỳ tương ứng với hai đợt giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 tăng cường của Thủ tướng Chính phủ, đã có những tín hiệu tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nhà, đó là giảm số người cách ly y tế tập trung, giảm số người mắc Covid-19 so với đợt giãn cách xã hội đầu tiên, chuẩn bị các phương án đáp ứng tình hình dịch bệnh theo các cấp độ, nâng cao năng lực điều trị, xét nghiệm. Trong đó, năng lực xét nghiệm, điều trị của tỉnh đã tăng gấp 10 lần so với trước đây. Hậu Giang hiện nay thuộc địa phương có số trường hợp nhiễm Covid-19 thấp trong 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan với kết quả hiện tại.
Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn: Mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi gia đình phải là một pháo đài chống dịch và mỗi một người dân Hậu Giang phải là một chiến sĩ  “chống giặc Covid-19”. Phải phát huy tinh thần này, lan tỏa ý thức trong người dân, biểu dương người tốt việc tốt, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
UBND tỉnh cùng ngành chức năng phải xây dựng kế hoạch để từng bước khôi phục lại nhịp sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.  Phải xác định: Phòng, chống dịch tốt để phát triển kinh tế và phát triển kinh tế để đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch ở hiện tại và tương lai.
Để đảm bảo mục tiêu đến 25-8 tới phải kiểm soát toàn diện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, UBND tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, phải tăng cường tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, đồng lòng chống dịch trong cả hệ thống chính trị, Nhân dân và doanh nghiệp tỉnh nhà….
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây