https://huunghi.haugiang.gov.vn


Bí thư Hậu Giang gặp gỡ cán bộ chủ chốt ở cơ sở

Bí thư Hậu Giang gặp gỡ cán bộ chủ chốt ở cơ sở
Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh ủy Hậu Giang và cán bộ chủ chốt cơ sở. Ảnh: BT
(PLO)- Đây là lần đầu tiên, Hậu Giang tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi giữa người đứng đầu Tỉnh ủy với các cán bộ chủ chốt cấp cơ sở.
Ngày 27-4, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt cấp cơ sở.
Tại đây, có 10 ý kiến, kiến nghị, đề xuất được nêu trực tiếp; cạnh đó, tổ giúp việc cũng tổng hợp được 377 ý kiến khác từ phiếu đóng góp.
Các nội dung đóng góp chủ yếu xoay quanh những khó khăn về nguồn lực cán bộ ở cơ sở. Cụ thể, hiện nhiều cán bộ không chuyên trách ở cơ sở phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ, tuy nhiên mức phụ cấp rất thấp. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều cán bộ không chuyên trách phải nghỉ việc mặc dù họ rất tâm huyết với công việc.
Từ thực trạng đó, các đại biểu kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét sắp xếp, điều chỉnh số lượng cán bộ không chuyên trách ở cơ sở theo hướng tăng về số lượng hoặc tăng mức trợ cấp hỗ trợ hàng tháng.
Tại buổi gặp, nhiều đại biểu cũng hiến kế góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, như quy hoạch vùng nguyên liệu dựa trên điều kiện thổ nhưỡng của từng vùng gắn với tìm đầu ra trên thị trường, quan tâm tạo quỹ đất sạch, phát triển hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư,…
bi thu hau giang gap can bo chu chot co so 1 esji
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: BT
Phát biểu tại buổi gặp, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị, hiến kế của các đại biểu tham dự. Theo ông Lê Tiến Châu, các ý kiến, kiến nghị thể hiện tinh thần trách nhiệm và đều được đóng góp chân thành, thẳng thắn, trên tinh thần xây dựng.
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cam kết các vấn đề đại biểu đề cập tại buổi gặp gỡ sẽ được tổng hợp lại. Nội dung nào thuộc thẩm quyền của Trung ương sẽ được báo cáo đầy đủ, riêng các vấn đề thuộc trách nhiệm của tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy sẽ ghi nhận và đề ra giải pháp giải quyết trong thời gian tới.
Ông Lê Tiến Châu cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Đảng đoàn HĐND tỉnh tổ chức rà khảo sát, nắm bắt các khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, từ đó tham mưu cho Tỉnh ủy có biện pháp tháo gỡ kịp thời.
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng mong muốn thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa các ý kiến mang tính hiến kế cho lãnh đạo tỉnh từ lực lượng cán bộ chủ chốt ở cơ sở.
 

Nguồn tin: Báo Pháp Luật

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây