https://huunghi.haugiang.gov.vn


Ấm lòng ngày trở về…

Ấm lòng ngày trở về…
Từ đầu tháng 10, những bếp ăn nghĩa tình được thành lập ở khắp các địa phương. Những phần ăn là cả tấm lòng của người dân dành cho nhau giữa lúc khó khăn. Những bếp ăn này hoạt động liên tục mỗi ngày, để hỗ trợ hàng ngàn phần ăn nóng hổi, đủ dinh dưỡng ch
(HGO) - Những ngày qua, đã có hơn 10.000 người dân Hậu Giang từ các tỉnh, thành phố, nhiều nhất Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… tự phát trở về quê nhà, đã tạo áp lực không nhỏ cho địa phương, từ chuẩn bị các khu cách ly tập trung, đến chuyện ăn uống, sinh hoạt.
Dù vậy, từng huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rất nỗ lực, huy động lực lượng chăm lo chu đáo nhất cho người dân ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Các hội, đoàn thể, đến các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân chung tay chia sẻ khó khăn với người dân đang cách ly tập trung bằng những phần ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, những suất cơm nóng hổi, những hộp sữa, gói bánh gửi tặng các em nhỏ.
Tất cả là tấm lòng dành cho bà con quê mình những ngày trở về quê nhà…
Don chuoi bat ca
Nhiều gia đình đã đốn chuối trong vườn, bắt cá trong ao mang lên các khu cách ly tập trung để biếu cho bà con quê mình.
Nau an (3) (1)
Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với người dân, nhiều gia đình tự nguyện nấu ăn hỗ trợ người dân ở các khu cách ly tập trung. Cụ bà gần 90 tuổi Huỳnh Thị Én (ảnh), ở xã Long Trị, thị xã Long Mỹ cùng gia đình nấu hàng trăm suất ăn sáng gửi đến người dân đang cách ly trên địa bàn.

 
Nau an tiep (1)
Những phần ăn sau khi được các bếp chuẩn bị sẵn sàng, được lực lượng địa phương vận chuyển đến các khu cách ly tập trung gửi đến người dân. Ngoài hỗ trợ các phần ăn sáng, cơm người dân trong khu cách ly còn được bánh, trái cây…
Nau an tiep (3) (1)
Vì các khu cách ly có nhiều em nhỏ, nên  các huyện, thị, thành đoàn và địa phương còn vận động thêm quà, sữa... để dành tặng cho các em.
Nau an tiep (4)
Mỗi ngày, người dân ở các khu cách ly được lực lượng y tế kiểm tra, thăm hỏi sức khỏe. Chú trọng tuyên truyền mỗi người cách ly tập trung không tiếp xúc, không tập trung, thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch để hạn chế thấp nhất lây nhiễm chéo nếu có người nhiễm bệnh.

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây