https://huunghi.haugiang.gov.vn


ActionAid Quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

ActionAid Quốc tế hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng tiếp ông Amar Nayak, Cố vấn toàn cầu về cứu trợ nhân đạo của Liên đoàn ActionAid Quốc tế. (Ảnh: AAV)
Ngày 26/9 tại Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã tiếp ông Amar Nayak, Cố vấn toàn cầu về cứu trợ nhân đạo của Liên đoàn ActionAid Quốc tế (AAI), nhân chuyến công tác của ông Nayak tại Việt Nam.
Tại cuộc gặp, ông Amar Nayak bày tỏ sự chia sẻ trước những thiệt hại mà Việt Nam phải gánh chịu sau bão số 3 (Yagi). Ông cho biết sau khi nhận được báo cáo và đề xuất từ Văn phòng Đại diện ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV), AAI đã nhanh chóng quyết định phân bổ ngân sách và cử chuyên gia tới Việt Nam để hỗ trợ trực tiếp. Điều này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của ActionAid trong việc hỗ trợ khắc phục hậu quả và tái thiết sau bão.

Ông Amar Nayak cũng đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ, các cơ quan chức năng và người dân Việt Nam trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả từ bão số 3. Dựa trên kinh nghiệm của mình trong công tác cứu trợ nhân đạo toàn cầu, ông đã chia sẻ nhiều đề xuất với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bao gồm cơ chế kêu gọi và tiếp nhận viện trợ, khung pháp lý liên quan đến xử lý nguồn viện trợ và tầm quan trọng của việc chuẩn bị, diễn tập tại cộng đồng để ứng phó với thiên tai.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Ngọc Hùng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến AAI, AAV và cá nhân ông Amar Nayak vì sự hỗ trợ kịp thời trong công tác phục hồi sau bão số 3. Ông hy vọng rằng với nguồn lực và kinh nghiệm phong phú trong cứu trợ thiên tai, ActionAid sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam, đặc biệt là trong Dự án Hỗ trợ cộng đồng phục hồi sau bão số 3 (Dự án Y1).
Ông Nguyễn Ngọc Hùng nhấn mạnh việc trang bị kiến thức và kỹ năng phòng ngừa thiên tai cho cộng đồng, đặc biệt là cho học sinh, là rất cần thiết. Ông đề nghị AAI, AAV và các đối tác tài trợ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM - đơn vị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) và các cơ chế liên quan.

Hiện tại, AAI đang tham gia hỗ trợ 33 tình huống khẩn cấp trên thế giới, trong đó bão Yagi được xếp vào nhóm thang màu da cam - mức độ khẩn cấp cao. Cùng với đội ngũ chuyên gia quốc tế, AAV đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng để triển khai Dự án Hỗ trợ cộng đồng phục hồi tại các tỉnh Quảng Ninh, Hà Nội, và Yên Bái - những địa phương chịu thiệt hại nặng nề từ bão số 3.

Thông qua PACCOM, AAV hỗ trợ ít nhất 5 hộ dân tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khắc phục nhà cửa bị hư hỏng do bão lũ.

 

Tác giả bài viết: Phan Anh

Nguồn tin: Tạp Chí Thời Đại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây