https://huunghi.haugiang.gov.vn


Lễ ký kết và khởi động dự án "Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc" tại Hậu Giang và Hải Dương

Chiều ngày 16 tháng 7 năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung tâm văn hóa Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết dự án "Hỗ trợ Hôn nhân Hàn quốc" thí điểm tại hai tỉnh Hậu Giang và Hải Dương.
Lễ ký kết và khởi động dự án "Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc" tại Hậu Giang và Hải Dương
Hậu Giang là tỉnh có số lượng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài ở mức cao, trong đó kết hôn với người Hàn Quốc chiếm tới 70%. Tuy nhiên phần lớn là kết hôn thông qua môi giới phi pháp, dẫn đến cuộc sống sau hôn nhân của cô dâu Việt tại xứ người không được đảm bảo.

Dự án "Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc" được thực hiện thí điểm trong thời gian 18 tháng tại hai tỉnh Hậu Giang và Hải Dương với nguồn kinh phí 390.000USD của Trung tâm Văn hóa Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc và địa phương sẽ đối ứng về nhân sự tham gia dự án, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, điện nước...

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong độ tuổi kết hôn tại hai địa bàn thí điểm và khu vực lân cận được tư vấn kiến thức về hôn nhân, gia đình có yếu tố nước ngoài, được đào tạo ngôn ngữ, kiến thức pháp luật, chính sách, văn hóa xã hội và kỹ năng ần thiết; được giúp đỡ tìm hiểu về  thông tin cá nhân, hoàn cảnh gia đình của nhau và hỗ trợ thủ tục kết hôn theo quy định pháp luật; được hỗ trợ hòa nhập cuộc sống sau kết hôn tại Hàn Quốc.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây