https://huunghi.haugiang.gov.vn


Khánh thành 2 điểm trường tiểu học và mẫu giáo ở huyện Long Mỹ

(HG) - Cuối tuần qua, UBND huyện Long Mỹ phối hợp với Tổ chức Saigonchildren và Ngân hàng ANZ đã tổ chức Lễ khánh thành điểm Trường Mẫu giáo Thuận Hòa và Trường Tiểu học Thuận Hòa 2 (điểm ấp 2, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ).
Khánh thành 2 điểm trường tiểu học và mẫu giáo ở huyện Long Mỹ

Theo đó, điểm Trường Mẫu giáo Thuận Hòa được khởi công xây dựng vào tháng 1-2018 gồm 2 phòng học, thiết bị dạy học và sân chơi… với tổng mức đầu tư hơn 1,2 tỉ đồng. Trong đó, Ngân hàng ANZ tài trợ hơn 909 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của chính quyền địa phương. Riêng điểm Trường Tiểu học Thuận Hòa 2 được khởi công xây dựng vào tháng 9-2017 gồm 5 phòng học và mua sắm thêm các trang thiết bị dạy học… với tổng mức đầu tư hơn 1,6 tỉ đồng. Trong đó, Ngân hàng ANZ tài trợ hơn 1,4 tỉ đồng còn lại là nguồn vốn đối ứng của địa phương.

Được biết, trong 4 năm qua dự án 3E do Tổ chức Saigonchildren và Ngân hàng ANZ thực hiện đến nay, đã hỗ trợ xây dựng được 10 điểm trường, với 30 phòng học trên địa bàn huyện Long Mỹ. Qua đây, đã tạo điều kiện cho gần 4.000 học sinh được học tập với cơ sở vật chất khang trang hơn. Bên cạnh đó, còn tài trợ học bổng cho gần 900 học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Dịp này, 205 phần quà gồm tập, viết… cũng được trao tặng cho 65 học sinh ở trường mẫu giáo và 140 học sinh ở trường tiểu học.

 

Nguồn tin:  Báo Hậu Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây