https://huunghi.haugiang.gov.vn


Viện nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại Nhân dân đi vào hoạt động

(Vietpeace) Ngày 18/7/2016, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại Nhân dân (Viện) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.
ViennghiencuuQT
Tham dự buổi Lễ có ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp, Chủ tịch Hội đồng Viện; ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp; ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp; ông Phan Anh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp, Trưởng ban Ban Điều phối Viện trợ nhân dân, Viện trưởng; các Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng chúc mừng Viện chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đã điểm lại quá trình thành lập Viện, các bộ phận liên quan phục vụ cho công tác của Viện và đánh giá cao vai trò của Viện đối với công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp.

Viện trưởng Phan Anh Sơn thay mặt Ban lãnh đạo giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Viện.

Viện được thành lập với chức năng nghiên cứu về các vấn đề quốc tế và chính sách đối ngoại phục vụ công tác đối ngoại nhân dân và là đầu mối về hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực nghiên cứu quốc tế qua kênh của Liên hiệp.
Viện hoạt động thực hiện các nhiệm vụ cơ bản sau:
            - Nghiên cứu về đối ngoại nhân dân Việt Nam và ngoại giao công chúng tại các nước trên thế giới, đề xuất biện pháp mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng hình ảnh và uy tín của Việt Nam; về vấn đề quốc tế và chính sách đối ngoại của Việt Nam và các nước; các vấn đề phát triển.
            - Tư vấn chính sách: Tham mưu về chính sách phát triển ĐNND Việt Nam, nhất là về cách thức tổ chức và hoạt động, đề xuất các nội dung và phương hướng mở rộng mạng lưới bạn bè, tăng cường đoàn kết, hữu nghị, xây dựng hình ảnh và uy tín đất nước; giao lưu và hợp tác quốc tế, phục vụ công cuộc phát triển và bảo vệ đất nước.
            - Tập huấn và đào tạo: Nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực đối ngoại và phát triển cho đội ngũ cán bộ.
            - Trực tiếp thiết kế, xây dựng và triển khai các dự án phát triển.

Đối tác của Viện là các Viện nghiên cứu, các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế như Viện nghiên cứu chiến lược, Viện nghiên cứu Châu Mỹ, Viện nghiên cứu Châu Á, Viện nghiên cứu Đông Bắc Á, Trường Đại học FulBright Việt Nam, Học viện Ngoại giao, một số tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài; một số Viện nghiên cứu, Tổ chức của Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Mỹ,...

Trước mắt, Viện lựa chọn các chủ đề nghiên cứu, đào tạo, tọa đàm, tập huấn trong lĩnh vực các vấn đề quốc tế, đối ngoại nhân dân và các vấn đề phát triển để tập trung thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2017.

Về lâu dài, Viện sẽ là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chính sách về đối ngoại nhân dân và các vấn đề phát triển; là đơn vị nghiên cứu có uy tín về học thuật và có mạng lưới đối tác rộng khắp khu vực và thế giới, phấn đấu mang tầm vóc quốc gia và khu vực.
 
N.Yến
Nguồn: http:/vietpeace.org.vn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây