https://huunghi.haugiang.gov.vn


Ông NAKAJIMA SATOSHI, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Tuần qua, ông Nakajima Satoshi, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với thường trực UBND tỉnh Hậu Giang. Tiếp ông có ông Nguyễn Liên Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và một số Sở, Ngành liên quan.

Hai bên đã đánh giá những kết quả hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản thời gian qua - tiềm năng và thế  mạnh của mỗi địa phương trong thời gian tới.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 dự án (FDI) đầu tư của Nhật Bản vào tỉnh, với số vốn gần 1,4 triệu USD. Ngoài ra còn có 6 dự án ODA, sử dụng nguồn vốn chính thức của Nhật Bản liên quan đến các dự án đường, mở rộng mạng lưới cấp nước sạch, điện khí hóa nông thôn...Bên cạnh đó, nguồn viện trợ NGO còn hỗ trợ thực hiện 2 chương trình nghiên cứu thủy sản trên Kinh Xáng Xà No, xây dựng 10 căn nhà tình thương cho hộ nghèo ở huyện Châu Thành, hai dự án cung cấp các thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp và Phòng khám Đa khoa khu vực xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ). Trong đó nguồn viện trợ cho huyện Long Mỹ gần 121.000 USD - trang bị 17 loại trang thiết bị y tế bức thiết cho việc khám chữa bệnh người dân, như thiết bị phân tích sinh hóa tự động, máy huyết học, máy phẫu thuật tia laser...
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây