Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối ngoại

Thứ ba - 19/10/2021 09:41
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối ngoại
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham gia ý kiến tại điểm cầu Hậu Giang.
Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tham gia ý kiến tại điểm cầu Hậu Giang.
(HG) - Chiều ngày 18-10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã chủ trì Tọa đàm trực tuyến giữa Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 với lãnh đạo các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long. Tại điểm cầu Hậu Giang dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Phát biểu tại tọa đàm, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cảm ơn Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh, các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán thời gian qua đã hỗ trợ, hướng dẫn, lập thủ tục cho người nước ngoài vào tỉnh làm việc, đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Bà Hồ Thu Ánh nhấn mạnh: Hiện tỉnh đã cơ bản xây dựng hoàn thiện định hướng chiến lược phát triển tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2050. Phấn đấu đến hết quý II/2022 sẽ tạo quỹ đất sạch hơn 200ha để kêu gọi thu hút đầu tư. Do đó, tỉnh mong các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận đầu tư tại tỉnh, nhất là lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp chế tạo phục vụ lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh đi xúc tiến đầu tư sau khi dịch bệnh ổn định. Hỗ trợ Hậu Giang tìm kiếm thêm thị trường lao động ở các nước, bao gồm có thời hạn và thời vụ.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho rằng: Bộ Ngoại giao đang xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại để triển khai vai trò tiên phong, phục vụ cho công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, phục vụ cho tiến trình hội nhập sâu rộng, toàn diện của đất nước và các địa phương. Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp và các địa phương làm trung tâm.
Nhìn chung, các địa phương kiến nghị Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ kết nối, xúc tiến, quảng bá cơ hội đầu tư, thương mại và du lịch. Ngoài ra, hỗ trợ các tỉnh phát triển lĩnh vực hợp tác đô thị thông minh, đổi mới sáng tạo, nông nghiệp công nghệ cao và giáo dục, các dự án phục hồi phát triển kinh tế, khắc phục biến đổi khí hậu và y tế, sau tác động của đại dịch Covid-19… Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao đã ghi nhận các ý kiến trên, đồng thời khẳng định đây là hành trang quý khi nhận nhiệm vụ công tác ở nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây