Làm tốt công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Chủ nhật - 05/12/2021 21:45
Làm tốt công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài
Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh thăm Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đặt ở Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh chụp trước dịch).
Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh thăm Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đặt ở Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh chụp trước dịch).
(HG) - Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh, cho biết: Năm nay, mặc dù tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhất là sự lây lan nguy hiểm đến các tỉnh phía Nam, trong đó có Hậu Giang làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của một số chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài và các hoạt động của cơ quan. Nhưng phong trào thi đua của Liên hiệp được phát huy hiệu quả trên cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam; sự phối hợp của các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương; sự quyết tâm, đoàn kết của cán bộ, viên chức “vừa phòng, chống dịch; vừa đảm bảo công việc cơ quan” đã phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Đặc biệt, các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh có liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN)… Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh đã tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện. Công tác hòa bình, đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào công tác đối ngoại chung của tỉnh.
Công tác PCPNN có nhiều giải pháp vận động các cá nhân, tổ chức nên kết quả vận động viện trợ cao hơn cùng kỳ năm 2020 và một số chương trình, dự án mang đậm dấu ấn đối ngoại nhân dân. Tính từ đầu năm 2021 đến ngày 20-11-2021, tham mưu trình UBND tỉnh tiếp 26 lượt đoàn tổ chức PCPNN, với 130 lượt người và được UBND tỉnh quyết định phê duyệt tiếp nhận 28 chương trình/dự án PCPNN, với tổng giá trị cam kết trên 92,7 tỉ đồng và đã giải ngân trên 9,6 tỉ đồng, đạt trên 11%. Trong đó, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh vận động 22 chương trình/dự án, với tổng giá trị cam kết trên 35,4 tỉ đồng (chỉ tiêu phấn đấu cả năm vận động 9 tỉ đồng), chiếm trên 38% và đã giải ngân trên 7,4 tỉ đồng, đạt trên 38%; sở, ngành tỉnh vận động 6 chương trình/dự án, với tổng giá trị cam kết trên 57,3 tỉ đồng, chiếm gần 62% và đã giải ngân trên 2,2 tỉ đồng.
Phát hành được bản tin “Hữu nghị Hậu Giang” bằng hai thứ tiếng (Việt - Anh) theo định kỳ 6 tháng và cả năm, từ đó đã phát huy tác dụng phục vụ tốt công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ PCPNN. Hoạt động của các hội hữu nghị thành viên ngày càng phong phú, hiệu quả; công tác tổ chức bộ máy luôn được quan tâm và kiện toàn từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Hội hữu nghị.
 

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây