Công tác vận động và tiếp nhận nguồn vốn PCPNN đạt nhiều kết quả

Thứ năm - 07/04/2022 03:37
Công tác vận động và tiếp nhận nguồn vốn PCPNN đạt nhiều kết quả
Tổ chức Saigonchildren và nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh khó khăn ở huyện Phụng Hiệp.
Tổ chức Saigonchildren và nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh khó khăn ở huyện Phụng Hiệp.
Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã có mối quan hệ và hợp tác với 32 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN). Trong 5 năm qua, Liên hiệp đã tổ chức đón tiếp, làm việc với 210 lượt đoàn, với tổng số 1.475 lượt người đến tổ chức khảo sát, triển khai các chương trình, dự án,… Công tác tiếp, quản lý đoàn vào được triển khai chặt chẽ, đúng quy định của Nhà nước và của tỉnh.
Mặc dù bị ảnh hưởng về tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu và diễn biến của đại dịch Covid-19, nhưng Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò làm đầu mối phối hợp vận động, viện trợ PCPNN. Kết quả triển khai 93 chương trình, dự án PCPNN với tổng giá trị viện trợ trên 175,74 tỉ đồng.
Các chương trình, dự án tập trung địa bàn ưu tiên huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp, Vị Thủy và các xã khó khăn nhất trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh theo Chương trình số 1113 ngày 3/6/2020 của UBND tỉnh về “Tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025”. Lĩnh vực tài trợ tập trung giáo dục sức khỏe ban đầu và tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu; năng lượng sạch vì môi trường và sức khỏe; phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn; vật lý trị liệu và phục hồi chức năng người bị tâm thần; xây dựng cầu nông thôn, trường học, học bổng, quà người nghèo do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;… Nhìn chung, các chương trình, dự án đều gắn mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội với mục tiêu chính trị - đối ngoại và đảm bảo an ninh chính trị.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Hưởng

Nguồn tin: Báo Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây