Đường tre 500 m ở Hậu Giang thành điểm chụp ảnh Tết

Thứ hai - 07/02/2022 09:36
Đường tre 500 m ở Hậu Giang thành điểm chụp ảnh Tết
Con đường tre rực rỡ cờ hoa chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Huỳnh Nhi
Con đường tre rực rỡ cờ hoa chiều mùng 3 Tết. Ảnh: Huỳnh Nhi
Con đường tre 30 tuổi có chiều dài 500 m ở huyện Phụng Hiệp đón hơn 700 khách mỗi ngày dịp Tết Nhâm Dần.
Đến Hậu Giang du xuân vào những ngày Tết, du khách có thể ghé qua con đường tre 30 tuổi ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp. Nơi này vốn dĩ quen thuộc với cư dân địa phương bởi khung cảnh xanh mát quanh năm, không khí trong lành. Ba năm trở lại đây, đường tre được nhiều du khách biết đến với không gian làng quê đậm chất Việt Nam, có thể dã ngoại, tham quan, chụp ảnh.
Từ 25 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nhâm Dần, mỗi ngày đường tre đón khoảng 700 khách, từ 8h đến 21h. Đa số khách đi theo nhóm nhỏ, mang thức ăn rồi liên hoan cùng bạn bè ở những sạp tre ven sông hoặc những chồi lá. Cạnh đó, khu đường mai, đường đào và phố lồng đèn cũng rực rỡ, nhiều du khách mặc áo dài, thuê trang phục sặc sỡ để chụp ảnh mang không khí Tết cổ truyền. Tiểu cảnh trong đường tre bố trí đa dạng có bàn ghế tre, cờ hoa, kệ tủ, chiếu, liễn, pháo hoa, câu đối đỏ...
Dọc đường tre cũng có điểm bán thức ăn với khoảng 10 món đặc trưng Nam Bộ như bánh khọt, bánh xèo thịt vịt, gà nướng đất sét... Giá vé tham quan là 30.000 đồng/người, khách đi xe máy sẽ trả thêm 5.000 đồng phí giữ xe.
con duong tre hau giang 03 5015 1643893932
Du khách chụp ảnh bên tiểu cảnh dọc đường tre. Ảnh: Huỳnh Nhi
Ông Đặng Văn Sang (Tư Sang), 87 tuổi, chủ vườn cho biết, trong vườn có 3 loại tre là tre mỡ, tre xiêm và tre mạnh tông. Qua quan sát của ông, mỗi năm đường tre lại thêm nhiều khách, ông cảm thấy rất phấn khởi nên không quản nắng mưa chăm sóc con đường tre dài 500 m.
"Tuổi già nhìn thấy cảnh này tôi vui dữ lắm, đâu có gì bằng. Mỗi ngày tôi ăn cơm xong là cầm dao đi chặt nhánh tre vươn ra đường cho thoáng, mình không chặt thì tre mọc um tùm, không gọn gàng và có dáng đẹp như vậy được. Ở trong đường tre mát suốt ngày nên tôi không thấy mệt, chăm sóc tre rồi đi lại vận động tay chân cho khỏe. Khách đến đây thích đường tre tôi vui lắm, ráng chăm sóc", ông Tư Sang chia sẻ.
Hoài Khang (21 tuổi) cùng bạn đi xe máy gần 40 km từ huyện Vị Thủy đến đường tre tham quan chiều mùng 3 Tết, chia sẻ: "Đường đến đây rất dễ đi và êm, không bị sốc đá. Đường tre mát mẻ, nhiều tiểu cảnh chụp ảnh và không khí trong lành. Tham quan chừng 40 phút thì bọn mình ra về do không ở lại ăn uống. Nếu đi vào buổi trưa mọi người có thể chọn các món miệt vườn trong đường tre, có chỗ ngồi rất mát. Theo mình giá vé hơi cao".
Còn Ý Mỹ (16 tuổi) cảm thấy dễ chịu khi đi dạo đường tre cùng bạn và ấn tượng với khung cảnh xanh mát. "Dù đường tre treo nhiều biển bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác nhưng vẫn có rác nhan nhản, mình mong mọi người chú ý hơn khi chụp ảnh, tham quan để giữ gìn con đường sạch đẹp", bạn nói.
 
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Xếp hạng: 0 - 0 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây